แฟนคลับซัดกันวุ่น !! หลังปรับครม.ดัน "ธนกร วังบุญคงชนะ" ผงาดขึ้น "รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ" กองเชียร์อ้าง "แรมโบ้" เหมาะสมกว่ากับบทบาทชัดเจนองค์รักษ์นายกฯ

1 ธ.ค.2565 จากกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ล่าสุดจำนวน 3 ตำแหน่ง ได้แก่นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,นายสุนทร ปานแสงทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,นายนริศ ขำนุรักษ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยหนึ่งในตำแหน่งที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์คือกรณีของ นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีบทบาทอย่างชัดเจนเป็นองค์รักษ์นายกฯ ซึ่งตีคู่มากับองครักษ์พิทักษ์นายกฯที่มีบทบาทอีกคนคือ "แรมโบ้" นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา)

โดยผู้ที่สนับสนุน "แรมโบ้" มองว่าโควต้าของนายกรัฐมนตรีควรเป็นนายเสกสกล มากกว่าโดยอ้างว่า

1. ที่ผ่านมาเห็นได้ว่าหลังจากแรมโบ้ ตัดสินใจ หันหลังให้กับ ทักษิณ มาสนับสนุน นายกรัฐมนตรี แรมโบ้ไม่เคยมีข่าว หรือ ท่าทีใดๆ ที่จะเอาใจออกห่างนายกฯ พร้อมซัดกับทุกคนที่ แตะต้อง นายกรัฐมนตรี จนได้ชื่อว่าเป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

2. เปรียบเทียบในเรื่องการทำงาน รับใช้ใกล้นายกฯ แรมโบ้ ถือว่ามีผลงาน ดีกว่า เช่นการเคลื่อนไหว เอากลุ่มคนเสื้อแดง ระดับนำ ฮาร์ดคอร์ และเป็นกำลังสำคัญของ ฝ่ายทักษิณ อย่างอานนท์ แสนนาน ให้หันมามาสนับสนุนนายกฯ เอาหมู่บ้านเสื้อแดงกลับมาหนุนรัฐบาล จนกลายเป็นฐานมวลชนที่สำคัญของรัฐบาล

3. พร้อม ยืนซัดหมัดกับ หัวหน้าใหญ่คนแดนไกล อย่างทักษิณ แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าตายเป็นตาย

4. ในแวดวงสื่อมวลชน แรมโบ้ ก็ใช้ความพยายาม อย่างมากในการประสานงาน มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นยอมรับ และเป็นแนวร่วมกระบอกเสียงช่วยรัฐบาล

5. จนหลายคนคิดว่า การปรับครม. ครั้งนี้ น่าจะมีชื่อ แรมโบ้ ติดอยู่ในโผล แต่ผลออกมา ไม่ใช่ จึงทำให้อึ้ง ไปตามๆ กัน

ขณะที่แฟนคลับอีกฟากฝั่งของ "นายธนกร" ก็มองว่านายธนกร เริ่มฉายแวว ตั้งแต่ ได้รับตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่สำคัญ นายธนกรเอง ก็เป็นกลุ่มเดียวกัน กับกลุ่ม 3 มิตร งานนี้ก็ต้องบอก ว่า กลุ่ม 3 มิตร คุ้มสุดคุ้ม ในการร่วมรัฐบาลที่มี ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะในกลุ่มได้รับการปูนบำเหน็จตำแหน่งรัฐมนตรีกันทุกคน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่งตั้งนายธนกร เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เพื่อเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถมอบหมายงานโดยตรงในการลงพื้นที่ ใช้งบกลางหาเสียงได้อย่างเนียนๆ

อีกทั้งนายธนกร ยังเป็นบุคคลที่พล.อ.ประยุทธ์ไว้ใจ เนื่องจากมีจุดยืนชัดเจนมีความเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากนี้นายธนกร จะเป็นตัวเชื่อมดึง ส.ส. เข้ามาสังกัดพรรคใหม่เพื่อผลักดันพล.อ.ประยุทธ์ กลับเข้ามาเป็นนายกฯอีกสมัย