"นอท กองสลากพลัส" เอาผิด "สันธนะ" บุกรุกบริษัท ยันไม่ไกล่เกลี่ย เตรียมแจ้งเพิ่ม "หมิ่นประมาท" อีกข้อหา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พ.ย.65 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท CEO กองสลากพลัส กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ กรณีที่เจ้าตัวและพวก 4-5 คนบุกรุกเข้าไปภายในสำนักงานย่านทองหล่อช่วงก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดตัวแทนของกองสลากพลัส ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้วที่ สน.ทองหล่อ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ในข้อหาบุกรุก ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว จึงได้เรียกตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา และเตรียมนำตัวส่งฟ้องต่อศาลในเร็วๆ นี้ ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ก่อเหตุและพวก เพื่อขอเจรจาหรือไกล่เกลี่ยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนจะไม่ยอมเจรจาหรือยอมความในคดีดังกล่าว เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุเป็นการกระทำที่อุกอาจและทำให้ชื่อเสียงของบริษัทเสียหาย อีกทั้งยังเป็นการกระทำโดยพลการ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย และเป็นลักษณะของการใส่ร้ายว่าตนเองหรือบริษัททำผิดกฎหมาย

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกด้วยว่า นอกจากนี้ยังเตรียมแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทจากคำให้สัมภาษณ์และการให้ข้อมูลพาดพิงมาถึงตนและบริษัทจนทำให้ได้รับความเสียหาย แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุยังคงให้สัมภาษณ์พาดพิงมาถึงตนและบริษัทบ่อยๆ จนรู้สึกว่ายอมไม่ได้