จ่อคดีพลิก! หลังโซเชียลประณามรถจอดแช่ที่กลับรถหมู่บ้าน ถูกชายนิรนามทุบเสียหาย ชาวเน็ตบอกเต็ม 10 ไม่หัก ด้านผู้เสียหายแจ้งความแล้ว

วันที่ 29 พ.ย.65 สืบเนื่องจากกรณีที่เพจเฮียขับรถได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบเพื่ออำพรางใบหน้า ได้ก่อเหตุทุบรถยนต์ที่ได้จอดอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมระบุว่า "จอดรถแช่ในที่กลับรถหมู่บ้านหรอมึงงงงงงงงงงงงง

นี่คือผลของการจอดรถแช่ในที่กลับรถหมู่บ้านนาน ๆ หลายวัน"

ซึ่งหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ต่างก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบคุณครับผม ให้ 10 คะแนนเต็มความหวังของหมู่บ้านที่ชอบเห็นแก่ตัวที่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน บ้างก็บอกว่า สมควรแล้ว บ้างก็ถามว่า รับงานไหม

ในขณะเดียวกันเพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอเดียวกัน พร้อมระบุความว่า "รับงานใครมาทุบรถอะ..แก้ไขอะไรได้..ทำไมไม่พูดคุยเจรจากันล่ะ
เมื่อเวาลาประมาณ 12.16 นาฬิกา ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 มีชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบเพื่ออำพรางใบหน้า ได้ก่อเหตุทุบรถยนต์ที่ได้จอดอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรร ซอยพัฒนาการ 44 จนได้รับความเสียหาย ที่ไฟหน้าและกระจก แล้วหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากการขัดแย้งในหมู่ผู้พักอาศัยแล้วจ้างวานบุคคลภายนอกมาก่อเหตุ เนื่องจากในหมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้มี รปภ. แต่เมื่อมีรถ จยย. เข้า- ออก ไม่มีการแลกบัตรลงบันทึกไว้ คาดว่าน่าจะเกิดจากคนในหมู่บ้านด้วยกันเอง ขณะนี้ผู้เสียกำลังไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ครับ"

ต่อมาทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้านจัดสรร ภายในซอยพัฒนาการ 44 ซึ่งเป็นบ้านของนายจิรวัฒน์ ผู้เสียหายที่ถูกทุบรถ เบื้องต้นทราบว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ไปแจ้งความลงบรรทึกประจำวันไว้ที่ สน.คลองตัน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดี ส่วนทางด้านของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ยินดีที่จะรับผิดชอบการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ความคืบหน้าหลังจากเข้าเจรจาการชดใช้ค่าเสียหายกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน ได้ข้อสรุปในการนำเรื่องเสนอทางผู้ใหญ่พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องรถของลูกบ้านที่โดนบุคคลภายนอกทุบรถจนได้รับความเสียหาย รวม 5 ข้อ ประกอบด้วย
1. ทางผู้เสียหายต้องการให้ทาง บริษัท รปภ.ซ่อมแซมรถให้กลับมาสู่สภาพเดิมตามใบเสนอราคา
2. ค่ารักษาการซ่อมรถต่อเนื่องโดยให้ทางศูนย์ TOYOTA ตีราคามา
3. ค่าขาดผลประโยชน์ของผู้เสียหาย ในการไม่ได้ใช้รถต่อวัน ทางผู้เสียหายเสนอมาวันละ 1,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.65 (เกิดเหตุคือวันที่ 28 พ.ย.65)
4. ค่าทำขวัญผู้เสียหาย
5. ทางบริษัท รปภ. จะรับเรื่องที่ผู้เสียหายแจ้งความประสงค์ตามข้อ1-4 และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมบริษัทเพื่อพิจารณาและจะแจ้งผลกลับมายังผู้เสียหาย ภายในระยะเวลา 2 วัน

สำหรับในส่วนของคดีความ ทางผู้เสียหายได้เจอคลิปจากกล้องบ้านตรงข้าม พบว่า มีชายคนหนึ่งมาถ่ายรูปรถไป จึงเกิดความสังสัยว่าเพราะเหตุใด หรือว่าจะเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พอไปสอบถามชายคนดังกล่าวอ้างว่าแค่ถ่ายรูปไปให้นิติบุคคลเท่านั้น