ที่จังหวัดลำปาง เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลัก ตกร่องกลางถนนชนกับต้นไม้ จนเกิดไฟลุกท่วมคลอกร่างตำรวจคนขับรถดับ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง-กู้ภัยต้นธงลำปาง รถดับเพลิงเทศบาลตำบลพิชัย จ.ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์เก๋งชนต้นไม้ มีไฟลุกไหม้ และมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก เหตุเกิดบริเวณ ถนน ลำปาง-พะเยา ขาเข้ามาเมืองลำปาง ปากทางเข้าหมู่บ้านสามัคคี ตำบลพิชัย อ.เมืองลำปาง จุดเกิดเหตุบริเวณ ร่องกลางถนนพบรถเก๋ง สีดำ หมายเลขทะเบียน กล655 พุ่งชนต้นไม้ ร่อง กลางถนน จนรถพังเสียหายทั้งคัน ภายในรถ ยังมีไฟลุกท่วม

โดยชาวบ้านที่เห็น เหตุการณ์เล่าว่า หลังจากรถชนต้นไม้ ชาวบ้านพยายามจะเข้าไปช่วยคนเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับรถ มาเพียงคนเดียว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ ดต.อนันต์ โพธิ์ศรี อายุ 58 ปี ชาว จ.ลำปาง โดยชาวบ้านเข้าไป หวังจะช่วยชีวิต และนำตัวออกมา แต่ไม่ทันเนื่องจากไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และคนขับรถเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาชาวบ้านดังกล่าว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่าง ๆ มาถึง พยายามเข้ามาช่วยแต่ไม่ทันคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะเกิดการหลับในของคนขับรถ ก็เป็นไปได้ หลังเกิดเหตุแล้วทางที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะทำการตรวจสอบ พร้อมกับเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป