"นายกฯ" ยิ้มร่า หลังถูกถามปรับ ครม. มีเซอร์ไพรส์หรือไม่ ยังไม่เคลียร์อนาคตการเมือง หลัง "สุชาติ" ลาออก ผอ.พลังประชารัฐ อารมณ์ดีย้อนสื่อ "เหรอจ้ะ เหรอจ้ะ"

วันที่ 29 พ.ย.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัญมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการปรับ ครม. ว่าจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบ ก่อนจะถอดหน้ากากอนามัยเพื่อยิ้มให้ผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า "สวัสดีนะจ้ะ"

ส่วนความชัดเจนทางการเมืองจะมีเมื่อใด หลังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายกรัฐมนตรี ยิ้มและกล่าวสั้น ๆ ว่า "เหรอจ้ะ เหรอจ้ะ"

ขณะที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีแนวคิดวางมือทางการเมือง ว่า ตนเองได้พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ ไม่เข้าใจว่าจะถามอะไรอีก

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ ปฏิเสธตอบ ส่วนจะไปช่วยงานการเมืองกับนายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกอนุพงษ์ ปฏิเสธตอบ พร้อมขึ้นรถทันที

ด้านนายดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า "ไม่รู้ ไม่ทราบ หาเรื่องให้ผม"