"สมศักดิ์" ปัดเลี่ยงเซ็นชื่อให้คำมั่นอยู่ต่อ พปชร. หลังโดดประชุมวานนี้ ขอ"พล.อ.ประวิตร"สบายใจได้ บอกเรื่องธรรมดาดูด ส.ส.ไปมา ไม่ได้คุย "นายกฯ" ชวนเข้ารวมไทยสร้างชาติ ขออย่าถามหาจุดยืนสามมิตร ต้องฟังผู้ใหญ่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังวานนี้กลุ่มสามมิตรไม่ได้เข้าเช็คชื่อในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียดทุกเรื่องเพราะมีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกัน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้มาทั้งกลุ่ม เขาก็ไปกันเยอะ ส่วนของแกนนำไม่ได้ตามไปและเมื่อถามต่อว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตรยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ยืนยันว่าจะทำงานไปตลอดกับพลังประชารัฐ

 

ส่วนได้ให้คำมั่นกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุ ไม่มีอะไร ส่วนที่เมื่อวานส.ส.หลายคนเซ็นชื่อให้คำมั่นนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่าอย่าไปลงรายละเอียด เดี๋ยวทำให้คนเข้าใจผิด เข้าใจถูกถือว่าไม่มีปัญหา ส่วนการที่ไม่เข้าประชุมเมื่อวานนี้ ไม่ได้เลี่ยงการเซ็นชื่อ ไม่มี เพราะในวันจันทร์ผู้ที่เป็นรัฐมนตรี ก็ไปประชุมบ้าง ไม่ประชุมบ้าง อยู่แล้ว

 

ส่วนกระแสข่าว ส.ส. หลายคนเตรียมเก็บกระเป๋าจะย้ายพรรค นายสมศักดิ์ มองว่า เป็นเรื่องธรรมดาในช่วงเลือกตั้งใหม่ที่จะมีคนย้ายออก ย้ายเข้า ขออย่าไปคิดอะไรมาก เราผ่านการเมืองมาเยอะก็จะเห็นว่าเดี๋ยวจะเซตตัวเอง ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้น ก็มีคนใหม่เข้ามา คนเก่าออกไปบ้าง ยังอยู่เป็นส่วนใหญ่ก็โอเคแล้ว แต่เมื่อถามว่า คำว่า ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร ยังใช้ได้อยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่าอย่าไปวิเคราะห์อะไรให้สับสน

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ได้ชวนไปพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยกัน ขอให้ พลเอกประวิตร สบายใจได้ กลุ่มสามมิตรไม่ได้เตรียมย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ บางทีผู้ใหญ่ก็ปล่อยข่าวให้คนทะเลาะกันบ้าง ยืนยันว่าไม่มี ส่วนลูกพรรคในกลุ่มก็ไม่เชิงปล่อยฟรี แต่ให้ทุกคนรับฟังบุคคลอื่นได้ อยากคุยกับใครก็ไป ใครชวนคุยก็คุย แต่ว่าการตัดสินใจก็ต้องคุยกัน แต่ก็ไม่ได้บอกจำนวนว่ากลุ่มสามมิตรมีเท่าไร บอกแค่คงเหลือน้อย และขออย่ามาถามหาจุดยืน กลุ่มสามมิตรไม่พูดอะไรที่เป็นจุดยืนของตัวเอง เพราะเรามีพรรคการเมือง ต้องฟังผู้ใหญ่ ซึ่งย้ำมาตลอดว่ากลุ่มสามมิตรไม่มีแล้ว สื่อก็ถามตลอด มีแต่เพื่อนภาคกลาง ภาคใต้ แต่ไม่มีกลุ่ม

 

ส่วนที่วานนี้พลเอกประวิตร ออกมาบอกว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคพี่พรรคน้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะฝากคนของกลุ่มไปอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันไม่มีการคุยกัน ยังเหมือนเดิม ส่วนนักการเมืองยุคนี้ต้องจิตแข็งหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่แข็งไม่อ่อน ฟังข้อมูลไปใจเย็นๆ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง