ตำรวจพัทยาบุกจับผับเถื่อน ฝ่าฝืนเปิดยันหว่าง พบสารเสพติดอื้อ ไร้ใบอนุญาต ไม่มีบ้านเลขที่ แต่กลับมีไฟฟ้า น้ำใช้สะดวกสบาย ชงปิดถาวร

วันที่ 28 พ.ย.65 เมื่อเวลา 04.30 น. พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.บรรพต พิมพ์สาร สว.สส.ปพ.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปจับกุมสถานบริการลักลอบเปิดให้บริการ ฝ่าฝืนเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ชื่อร้าน พอท 69 คลับ พัทยา ภายในซอยบงกช พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าไปตรวจสอบนั้น ที่ลานด้านหน้าร้าน มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของจอดเรียงรายแน่นขนัด มีเสียงดนตรีดังอึกทึกออกมาจากตัวผับ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพบนักท่องเที่ยว ทั้งผู้ชายและผู้หญิงกว่า 100 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามันส์ เจ้าหน้าที่สั่งปิดเพลงเปิดไฟ พร้อมสั่งแยกผู้ชายผู้หญิงออกเป็นสองฝั่ง ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชนและตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ทั้งนักท่องเที่ยวและพนักงาน ซึ่งในการตรวจสอบเบื้องต้นมีนักเที่ยวรวมถึงพนักงานมีปัสสาวะสีม่วงรวมกัน 15 คน นอกจากนี้ยังพบวัตถุคล้ายยาเสพติดบรรจุอยู่ในซองซิปตกอยู่ภายในห้องน้ำ และทางออกประตูหนีไฟด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

โดยในการเข้าตรวจสอบทางร้านยังไม่มีเอกสาร ใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุรามาแสดงให้เจ้าหน้าทีแม้แต่อย่างใด แต่กลับพบเอกสารเป็นสมุดลงบิลดื่ม ระบุเวลาถึง 6.00 น. ของหลายวันที่ผ่านมา และยังคงเจอหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในห้องอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่าสถานที่เปิดสถานบันเทิงนั้นไม่มีบ้านเลขที่ แต่กลับมีไฟฟ้า และน้ำใช้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งหลังจากตรวจสอบสารเสพติดแล้วยังตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในรถของนักท่องเที่ยวด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมควบคุมตัวนักเที่ยวและพนักงานที่มีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย และผู้รับเป็นคนดูแลร้าน 1 ราย พร้อมหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ไปยัง สภ.เมืองพัทยา โดยทางร้านจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา

1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ
4.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด
ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น มีไว้เป็นความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 ข้อ 3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศนี้เป็นสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557 ข้อ 4 ให้บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร พร้อมทั้งจะทำการยื่นเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ปิดสถานบันเทิงเถื่อนแห่งนี้โดยเด็ดขาดต่อไป