"พีระพันธุ์" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยกทัพลุยอีสาน ประเดิมจังหวัดอุดร ที่แรก ดึง กลุ่ม นปช.ร่วมพรรค ก่อนจะอวย "บิ๊กตู่" บอกอยู่มา 30 ปีไม่มีใครเหมือนท่าน คิดแต่จะทำงานเพื่อประชาชน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายวิทยา แก้วภราดัย นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี เพื่อพบปะตัวแทนจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคในพื้นที่ภาคอีสานเหนือหลายจังหวัด และเป็นการลงพื้นที่อีสานของพรรคการรวมไทยสร้างชาติครั้งแรก

 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุน เดินทางมาร่วมงานเต็มห้องประชุม และนางรัตนาวรรณ สุขศาลา อดีตประธาน นปช. จังหวัดอุดร ขนสมาชิก นปช.เข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ที่สำคัญยังเป็นผู้จัดงานในวันนี้เองด้วย และยังพบนางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.พลังชาติไทย มาร่วมงานวันนี้

 

ทั้งนี้ นายวิทยา กล่าวว่า ในใจไม่อยากมาจังหวัดอุดร เพราะเมื่อก่อนยื่นอยู่คนละฝั่งถนนเลย แต่เพื่อเป้าหมายของพรรคที่ต้องการร่วมทุกคนเป็นหนึ่งเดียว ต้องการสร้างความสามัคคี ปรองดองให้กับคนในชาติ โดยไม่แบ่งสี และวันนี้เราพิสูจน์แล้ว ว่าเราทำได้ เห็นได้จากการที่ตนอดีตแกนนำ กปปส. มาอยู่ร่วมงาน นางรัตนาวรรณ อดีต นปช.

 

สำหรับจังหวัดอุดร ตอนนี้มี 9 เขต แต่มีคนแสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วกว่า 20 คน นี่ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดแบบไม่เคยมีมาก่อน

 

ขณะที่นายพีระพันธุ์​ ได้เล่าย้อนจุดเริ่มของการตั้งพรรค ว่า ตนลาออกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2562 ออกมาได้ 10 กว่าวัน ได้รับการติดต่อผู้ใหญ่ให้มาช่วยนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักท่านนายกมาก่อน แต่ทำงานมา ทำงานการเมืองมา 30 ปี ไม่เคยเจอใครเหมือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอกประยุทธ์ทำงานเพื่อประชาชนและห่วงพี่น้องประชาชนมากที่สุด แม้จะดูภายนอกเป็นคนโผงผาง แต่ในใจทำให้ตนรู้สึกมีความหวัง ไม่จำเป็นต้องเป็นนักการเมืองอาชีพ เพียงแค่มีอุดมการณ์ตรงกันตนก็พร้อมทำงานด้วย

 

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า วันนี้ขอลองสักครั้ง ลองสักตั้งหนึ่ง รวมไทยสร้างชาติ คำนี้มันใช่ เพราะหากคนไทยไม่ร่วมมือกัน แล้วเราจะอยู่กันทำไมที่แผ่นดินนี้

 

"ครั้งหน้าเชื่อผมเถอะครับ ไม่ผิดหวัง จะเป็นพรรคการเมืองที่จะมีกองทุนสร้างชาติให้กับทุกคน เราจะปลดหนีให้กับชาวบ้าน"