เกิดเหตุไฟไหม้ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ภายในซอยเอกชัย58 ถนนเอกชัย แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เสียหาย 3 หลัง

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 07.21 น. พ.ต.ต.จักรพันธ์ ทองไสพร สวป สน บางขุนเทียน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเอกชัย58 ถนนเอกชัย แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจาก สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน จัดรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สูง 2 ชั้น ปลูกติดกัน 12 คูหา โดยจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 81 ซึ่งประกอบกิจการร้านขายของซำ ก่อนจะลุกลามไปบ้านข้างเคียง เสียหาย 3 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ใช้น้ำทำการดับ ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถาม นายบุญส่ง สุดนาลาว อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า "ขณะนั้นตนเองอยู่ด้านล่างนั่งดูโทรทัศน์อยู่นั่น ได้พบกลุ่มควันจึงเดินขึ้นไปดูด้านบนพบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้จึงรีบไปปลุกลูก ก่อนหาน้ำเพื่อทำการดับแต่ไม่เป็นผล ทำให้เพลิงลุกไหม้และลามโดยรวดเร็ว ส่วนสาเหตุหน้าจะเกิดจากไฟฟ้าเพราะตรงจุดเกิดเหตุเป็นตู้ไฟฟ้า"

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน บางขุนเทียน จะทำการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุและประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง