"ตู้ห่าว" นอนคุกคืนนี้! ศาลยกคำร้องประกัน ปล่อยตัวชั่วคราว คุมตัวเข้าเรือนจำทันที หวั่นหากปล่อยตัวแล้วจะหลบหนี

วันที่ 24 พ.ย.2565 ศาลอาญากรุงเทพใต้ยกคำร้องการปล่อยตัวชั่วคราวของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีนที่มามอบตัวหลังถูกออกหมายจับเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวตู้ห่าวเข้าเรือนจำทันที

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้คุมตัวตู้ห่าวไปส่งศาล เพื่อยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก พร้อมยื่นคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี หากได้รับอนุญาตดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา นำตัว นายตู้ห่าว มาฝากขังต่อศาลเป็นครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว ต่อมาญาติของผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว

โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง ยาเสพติดของกลางมีจำนวนมาก และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง

ภายหลังศาลมีคำสั่ง ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว ผู้ต้องหาถูกนำตัวไปควบคุมยังสถานบำบัดพิเศษกลาง ระหว่างการฝากขัง ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. - 5 ธ.ค.นี้

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งการออกหมายจับดังกล่าวมาจากการที่ทางตำรวจนครบาลได้เข้าตรวจสอบผับจินหลิง