นรข.หนองคาย สนธิกำลัง รวบสองหนุ่มชาวลาว ล่องเรือทำทีหาปลา แต่เอายาบ้า 12000 เม็ด มาส่งลูกค้า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 65 ที่สถานเรือหนองคาย น.ท.เจษฎา ปัญญา ผบ.หมู่เรือที่ 4 รักษาการหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทหาร ตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายคำ อายุ 47 ปี ชาวบ้านท่านาแล้ง เมืองหาดทรายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ และนายเพชร อายุ 37 ปี ชาวบ้านท่าม่วง เมืองหาดทรายฟอง พร้อมของกลางยาบ้า 12000 เม็ด มูลค่าประมาณ 300000 บาท และเรือกีบเพลายาว 1 ลำ

 

น.ท.เจษฎา ปัญญา กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย จึงได้นำเรือลาดตระเวน 2 ลำ ออกตรวจสอบทางน้ำ ร่วมกับสนธิกำลังทางบกกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 21 พ.ย.65 พบเรือหางยาวแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านมีชาย 2 คนนั่งมาในเรือ ทำทีเป็นคนหาปลา แล้วล่องเรือมาเทียบฝั่งบริเวณด้านหลังรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เวียงคุก เจ้าหน้าที่ นรข.จึงได้ขอตรวจค้นและพบยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล 2 ห่อ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน ตรวจนับของกลางยาบ้าได้ทั้งหมด 12000 เม็ด

 

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชาวลาวไม่ทราบชื่อคนหนึ่งให้นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า โดยวางไว้ริมแม่น้ำโขง จากนั้นจะมีคนมารับ แล้วจะได้เงินค่าจ้าง 5000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และลักลอบเข้าเมือง ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุกดำเนินการตามกฎหมายต่อไป