"อาร์ต พศุตม์" แอดมิตโรงพยาบาล หลังติดเชื้อจากขี้นกพิราบ เจ้าตัวโพสต์เตือนให้ระวังตัว ลั่นเชื้อน่ากลัวมากถึงแม้ร่างกายจะแข็งแรง

เมื่อวานนี้ “อาร์ต พศุตม์” ได้ออกมาโพสต์ภาพในไอจี เป็นภาพนอนอยู่ที่เตียงโรงพยาบาล พร้อมเล่าว่าสาเหตุน่าจะมาจากการติดเชื้อจากสภาพอากาศ เนื่องจากไปถ่ายละครที่วัดเก่า มีฝั่นเยอะ ขี้นกเนอะ แมลงเยอะ แถมฝนตก และอากาศเปลี่ยนแปลงเร็วมาก วันต่อมาทำให้มีอาการจมูกบวมเหมือนแพ้อะไรสักอย่าง อาจจะเป็นเชื้อโรคในอากาศ เบื้องต้นเจาะเลือกแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ เลยให้ยาฆ่าเชื้อ กับแกพ้ทางเส้นเลือด

 

ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ย.) “อาร์ต พศุตม์ ก็ได้โพสต์ภาพข้อมูล ของการติดเชื้อจากขี้นกพิราบ โดยมีเชื้อราที่เรียกว่า  “Crytococcus neoformans” เป็นที่มาของการเกิดโรคต่างๆ ซึ่งอาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้

 

โดยหนุ่มอาร์ตย้ำผ่านข้อความในแคปชั่นด้วยว่า

ระวังกันด้วยนะคับ อ่านแล้ว ใจหายเลย ดีที่รีบมาหาหมอ ( แต่ก็2วันอยู่นะกว่าจะมาหาได้ ) เชื้อโรคน่ากลัวมากกกก อย่าประมาท เพราะผมคิดว่าร่างกายแข็งแรง เลยไม่ได้รักษาความสะอาดบริเวณมือ ที่สัมผัสกับตัวด้วย ลงเตือนให้ระมัดระวังด้วยคับ บางคนแย่ถึง เชื้อโรคขึ้นสมอง โคม่าหลายเดือน #ลงเตือนภัย #ภัยเงียบ #เชื้อโรคจากขี้นก