"อนุชา" แทงกั๊ก ไม่ตอบอนาคตการเมือง หาก"บิ๊กตู่" ย้ายซบรวมไทยสร้างชาติ แต่ปัจจุบันยังอยู่กับ พปชร. เมินตอบ"บิ๊กป้อม" ชวนเศรษฐกิจไทยกลับรัง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีความชัดเจนทางการเมืองหลังการประชุมเอเปค รวมไปถึงกระแสข่าวย้ายไปเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในทางการเมือง ยังไม่มีอะไรแน่นอน และเป็นเรื่องปกติที่มักจะมี ความคิดเห็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่บทสรุปจะเป็นอย่างไรคงต้องรอ พลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับตน ตอนนี้ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ในอนาคตคงตอบไม่ได้ ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบันเรามั่นใจว่าเราทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีอะไรที่เป็นตัวเลือก และยังไม่ได้คิดอะไรเลย

เมื่อถามย้ำว่า หากพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ตอบ ก่อนจะย้ำว่า ขณะนี้พลเอกประวิตร ยังไม่มีการสื่อสารมายังลูกพรรคในเรื่องนี้ รวมไปถึงกลุ่มสามมิตรก็ยังไม่มีการพูดคุยกัน

ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายอนุชา ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่พลเอกประวิตร ชวนพรรคเศรษฐกิจไทย กลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และเดินขึ้นตึกทันทีโดยเลี่ยงที่จะตอบเรื่องนี้