"บิ๊กตู่" เข้าทำเนียบสาย ท่ามกลางกระแสเตรียมเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้าน "พีระพันธุ์" ปฏิเสธ บอกวิเคราะห์กันไปเอง ยังไม่มีกำหนดการเทียบเชิญ

พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เพิ่งเดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล​ ในเวลา​ 11.00 น. ซึ่งช้ากว่าปกติมาก หลังจากยกเลิกภาระกิจ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ หรือ​ กนย. ครั้งที่ 1/2565 ในเวลา​ 09.30 น.​ ท่ามกลางกระแสเตรียมย้ายเข้าพักรวมไทยสร้างชาติ

 

ขณะที่นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้ก็ไม่มีภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน และให้สัมภาษ​ณ์ช่อง 8 สั้นๆ โดยปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่จะเข้าทาบทามนายกรัฐมนตรี​ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ของพรรควันนี้ ยืนยัน ว่า​  ไม่มี​ ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเข้าสังกัดพรรคเมื่อไร ตนเองก็ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้พูดคุยกับท่านนายกฯเลย ประกอบกับวันนี้ยังไม่มีภารกิจ เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลเพราะต้องไปตรวจปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนมา

 

"กระแสข่าวที่ออกมาวันนี้เป็นการวิเคราะห์กันไปเอง​ พลเอกประยุทธ์​ เพิ่งเสร็จภารกิจการประชุมเอเปค​ และภาระกิจที่ต้องทำต่อไปก็ยังมีอีก​ และขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการเข้าพบพลเอกประยุทธ์​ ด้วย "

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาอนาคตการเมือง ของพลเอกประยุทธ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุชัดเจนว่า ทุกอย่างจะชัดเจนหลังการประชุมเอเปค