เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ประเทศการ์ต้า 2022 ฟรีครบทุกแมตซ์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผย หลังประเทศไทยได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ครบ 64 แมตซ์ ผ่าน 17 ช่อง ทันประเดิมเกมนัดแรก เจ้าภาพ การ์ต้า ปะทะ เอกวาดอร์ วันนี้ (20 พ.ย.) เวลา 23.00 น.

 

ดร.ก้องศักด เผยในส่วนของการต่อรองราคาค่าลิขสิทธิ์ ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม จากเดิม 1,600 ล้านบาท มาเป็น 1,400 ล้านบาท จากการเทียบราคาจากประเทศในอาเซียนนั้น ไม่ถือว่าราคาสูง ประเทศไทยได้ถ่ายทอดครบทุกแมตซ์ รวมทุกทุกแพลตฟอร์ม ทัังทีวี และออนไลน์ และยังเป็นราคาที่ถูกกว่า เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ที่ประเทศไทยซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก

 

การถ่ายทอดฟุตบอลโลก ยังส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ร้านอาหาร รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ก็จะได้รับประโยชน์จากการถ่ายทอดสดในครั้งนี้

 

นอกจากนี้รัฐบาลเป็นผู้สนับสนุน หากแพลตฟอร์มอื่นๆ จะนำภาพการถ่ายทอดสด ย้อนหลังทางออนไลน์ สามารถทำได้ หากมีความจำนง โดยไม่คิดว่าใช้จ่าย เพราะ กกท. เป็นเจ้าของสิทธิแล้ว

 

ในส่วนของสมาคมทีวีดิจิทัล ที่ไม่เห็นด้วยในการแบ่งสัดส่วนการถ่ายทอดสดและเตรียมจะยื่นหนังสือต่อ กสทช.นั้น ยืนยันว่า ได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม เสมอภาคและเป็นธรรม แต่ต้องยอมรับว่าการที่สปอนเซอร์ได้รับสิทธิ์มากกว่านั้นเป็นเรื่องปกติ หากหลังจากนี้ มีการยื่นหนังสือไปทาง กสทช. และมีคำวินิจฉัยใด ๆ ออกมาก็ยินดีที่จะปฏิบัติตามคำวินิจฉัยนั้น

 

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมสร้างกระแสชมเชียร์  ดูจอใหญ่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคโดยตั้งจอใหญ่ให้ชมเชียร์กันเต็มอิ่มตลอดการแข่งขัน ในส่วนของกรุงเทพฯ สามารถดูได้ที่ กรูฟแอทเซ็นทรัลเวิลด์ และในส่วนภูมิภาคสามารถรับชมได้ในจังหวัดเชียงใหม่ สุพรรณบุรี ชลบุรี นครราชสีมา และสงขลา  เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับชมเปลี่ยนบรรยากาศร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ