เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง 200 นาย ร่วมค้นหาร่างน้องมาวิน หวังนำร่างขึ้นจากน้ำให้ได้ภายในวันนี้ (20 พ.ย.)

จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ อายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ทสกี ร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำกลางทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เหตุการณ์เกิดช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจากหลายจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ โดยมี น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ได้เฝ้าติดตามการค้นหาอย่างมีความหวังว่าจะพบร่างของลูกชายเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา แต่สุดท้ายก็ไม่พบ ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจค้นหาลงเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาการค้นหา 16 วันเต็ม

เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆร่วมประชุมวางแผนในการนำร่างน้องมาวินขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปร่วมรับฟังและสังเกตการณ์ด้วยแต่อย่างใด ซึ่งสื่อมวลชนก็เข้าใจ แต่อย่างไรก็ตาม หากมีความพร้อมเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้งหนึ่ง สำหรับร่างของน้องมาวิน ที่ค้นพบวานนี้ (19 พ.ย.) พบว่านอนหงายจมอยู่ใต้ท้องน้ำลึกประมาณ 70 เมตร และอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ตกจากเจ็ทสกี ประมาณ 70 เมตร

เจ้าหน้าที่ได้นำเจ็ตสกีรวมทั้งเรือท้องแบนพร้อมอุปกรณ์โดนค้นหาใต้น้ำจำนวน 2 ตัว ออกไปยังจุดพบร่างของน้องมาวินเพื่อนำโดรนที่มีศักยภาพค้นหาใต้ท้องน้ำได้ประมาณ 200 เมตร โดยใช้เบ็ดเกี่ยวติดกับโดรนหวังเกี่ยวเสื้อผ้าที่น้องสวมใส่ขึ้นมา ระหว่างนี้ปรากฏว่ามีแพนักท่องเที่ยวลอยลำอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจึงจำเป็นต้องร้องขอห้ามแพท่องเที่ยวเหล่านั้นผ่านจุดค้นหาร่างของน้องมาวินเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา

ล่าสุดวันนี้ (20 พ.ย.) มีรายงานข่าวว่าทหารเรือจัดทีมนักประดาน้ำ กองทัพเรือ พร้อมให้นำห้องChamberและทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ เดินทางมาสนับสนุนร่วมการค้นหาในครั้งนี้ โดยจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีในวันนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีเนื่องจากทีมประดาน้ำกองทัพเรือมีขีดความสามารถและศักยภาพสูง หากได้มาร่วมช่วยเหลือทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะสามารถพบ และนำร่างน้องมาวินขึ้นมาได้ในวันนี้ (20 พ.ย.)อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง