ย้อนไทม์ไลน์เหตุเศร้า "น้องมาวิน" จมหายในเขื่อนศรีนครินทร์เกือบเดือน แม่โพสต์ขอ "หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ" ช่วย จนสุดท้ายระดมเจ้าหน้าที่กว่า 150 ชีวิตพบร่างในที่สุด

ค้นหาร่างสำเร็จแล้วในวันนี้ (19 พ.ย.65) สำหรับจากกรณี นายมาวิน เนตร์เดชา อายุ 18 ปี หรือ "น้องมาวิน" นักท่องเที่ยวชาวกทม. ที่จมหายไปในเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หลังจากนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีเล่นน้ำ แล้วพลัดตกสูญหายไปกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ซึ่งตั้งแต่วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหา "น้องมาวิน"มาโดยตลอดท่ามกลางความวนใจของประชาชนและสื่อมวลชนที่รอติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 8 วันซึ่งยังไม่พบร่างในขณะนั้น นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะผู้สูญหายใต้น้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ใกล้กับจุดที่ "น้องมาวิน" พลัดตก เปิดเผยว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ยังไม่พบร่างน้องนาวิน ทั้งใต้น้ำและผิวน้ำ ธรรมชาติของคนจมน้ำปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20-36 ชั่วโมง ถ้าคนจมน้ำที่ความลึกไม่เกิน 20 เมตร ร่างก็จะลอยขึ้นมา โดยใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน แต่ถ้าน้ำลึกระดับ 50 เมตรขึ้นไป บวกกับอุณหภูมิใต้น้ำที่มีความเย็นจัด จะใช้เวลาลอยขึ้นมาประมาณ 5-6 วัน แต่กรณีของน้องมาวิน เลย 7 วันและเข้าวันที่ 8 แล้ว

 

ขณะที่น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครสามารถติดต่อหมอบี ทูตสื่อวิญญาณได้บ้างคะ พอดีหมดหนทางแล้ว ต้องการให้หมอบีช่วยๆ จริงๆ วันนี้ก็เข้าวันที่ 6 กำลังจะเข้าวันที่ 7 แล้วยังไร้วี่แววร่างลูกชายอยู่เลย อยากให้หมอบีมาช่วยสื่อกับวิญญาณลูกชายทีค่ะ"

 

ทั้งนี้แม่ของน้องมาวินยังได้แชร์ติ๊กต็อกของ อ.ชัดเจน ไพ่ไตรยางค์ ขณะอัดคลิปทำนายด้วยไพ่ไตรยางค์ว่าจะพบร่างน้องมาวินหรือไม่ จากคลิปอ.ชัดเจน ไพ่ไตรยางค์ ทำนายว่า “น้องเขาดวงไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะครับ ขอเอาใจช่วยน้องก็แล้วกัน และขอเอาใจช่วยครอบครัวให้เจอน้องไวไวก็แล้วกันนะครับ”

 

ขณะที่ "หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ" กล่าวว่าพูดอะไรได้บ้างลองถามน้องผู้หญิงที่ไปด้วยกัน ว่าเค้าตกตรงไหน อยู่ตรงไหน หาเท่าที่หาได้ เข้าใจว่าน้องเค้าก็ร้อนใจไม่แพ้กัน ต้องเข้าใจในความเป็นจริงด้วยว่า นี่ไม่ใช่แม่น้ำ แต่เป็นเขื่อน บางคน 20 ปีแล้วยังหาไม่เจอ ด้วยความที่เป็นเขื่อนลึกมาก เป็นเมืองหนึ่งเมือง ไม่ได้โล่ง แต่เป็นหลังคา เป็นวัด เป็นโบสถ์ เป็นบ้าน มีซากต้นไม้ ก้อนหิน คนลงไป แค่เสี้ยวหนึ่งของทั้งหมด บางคนหายไป 16 ปีมีคนบอกว่ายังไม่เจอเลย แต่อยากให้ทุกคนให้กำลังใจคุณแม่เยอะๆ เพราะท่านทุกข์ใจมาก และเฝ้ารอ สวดอ้อนวอน ภาวนาทุกวัน

 

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย. 65) ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 150 ชีวิตค้นหาจนสามารถค้นหาร่างน้องมาวินพบแล้วโดยร่างลอยอยู่ใต้น้ำ ลอยสูงจากผิวดินประมาณ 1-2 เมตร ระดับความลึกที่วัดได้ในตอนแรกประมาณ 56 เมตร  โดยโดรนสำรวจใต้น้ำที่ส่งลงไปสามารถถ่ายเห็นได้ชัดเจน ทั้งเสื้อผ้าเป็นชุดที่น้องมาวินใส่ในวันที่พลัดตกน้ำ