ไม่ให้เกียรติผู้นำนานาชาติ !! "แรมโบ้" สวนเดือด "พิธา" ด้อยค่าเอเปคแค่สานฝัน "บิ๊กตู่" ได้ถ่ายรูปกับผู้นำโลก เย้ยหนุนม็อบหวังหาเสียง "อุ๊งอิ๊ง" เพื่อไทย

วันนี้ (19 พ.ย.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล วิจารณ์รัฐบาลใช้กำลังสลายม็อบราษฎรหยุดเอเปก ทั้งเรียกร้องรัฐบาลไทย ต้องตอบให้ได้ว่าประเทศไทยได้อะไรจากการเป็นเจ้าภาพประชุม APEC หรือแค่สานฝันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะได้ถ่ายรูปได้ร่วมโต๊ะกับผู้นำนานาชาติแค่เพียงเท่านั้น

 

 

นายเสกสกลยังระบุว่า ขอให้ดูกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่ามีเป้าหมายอะไร ตั้งใจที่อยากจะมาก่อให้เกิดความวุ่นวาย ความรุนแรงด้วยหรือไม่ และจะมาพูดตำหนิฝ่ายตำรวจเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องดูพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย พร้อมกับยืนยันว่าตำรวจดำเนินการตามกฏหมายทุกอย่าง

 

“ทั้งที่รู้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมชอบสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น แต่นายพิธาก็ยังจะออกมาพูดในลักษณะของการสนับสนุนให้ม็อบก่อเหตุความรุนแรง ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ตนเองก็ขอถามกลับว่านี่หรือคนที่ประกาศตัวอยากเป็นนายกฯของประเทศไทยทั้งที่ไม่เคยคิดถึงประชาชนและประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเลยแม้แต่น้อย

 

"อคติของนายพิธา ที่มีต่อรัฐบาลและนายกฯประยุทธ์ ทำให้สร้างความสับสนในหมู่ประชาชนแล้ว ยังถือว่าเป็นการพูดไม่ให้เกียรติผู้นำประเทศอื่นๆ ที่เข้าร่วมประชุมเอเปก เพื่อสานสัมพันธ์กับประเทศไทย ทั้งในแง่การค้า การลงทุน การท่องเที่ยง แต่นายพิธากลับมองแค่ว่าสานฝันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ถ่ายรูปกับผู้นำนานาชาติ เท่านั้นใช่หรือไม่

 

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าที่นายพิธา ออกมาพูดสนับสนุนมม็อบราษฎรหยุดเอเปค และโจมตีรัฐบาล วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ความรุนแรงนั้น คิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากการตอกย้ำว่า นายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ท้ายการชุมนุมของม็อบนี้ เพื่อป่วนการประชุมเอเปค และทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ รวมถึงลูกพรรคก้าวไกลบางคนก็คงเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังม็อบรับจ้างมาป่วนกลุ่มนี้ด้วย