ออกตัวป้องม็อบ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" โพสต์โวยรัฐบาลใช้ความรุนแรงกับม็อบ ขณะชาวเน็ตโพสต์สวนถกกันเดือดที่แท้ใครเป็นฝ่ายเริ่มก่อน ??

วันนี้ (18 พ.ย.65) ยังคงมีการเคลื่อนไหวกันอย่างต่อเนื่องสำหรับการชุมนุมของกลุ่มม็อบราษฎรหยุดเอเปค2022 ซึ่งมีการรวมตัว ณ ลานคนเมือง พร้อมประกาศเลื่อนเวลาเคลื่อนขบวนไปศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อประชิดวงประชุมเอเปค 2022 ตั้งแต่ในช่วงเช้า และในต่อมาในช่วงเวลาต่อมาได้เกิดเหตุชุนมุลขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่และจับกุมตัวผู้ชุมนุมออกไป โดยเฉพาะในเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน เข้ากระชับพื้นที่ ยิงควัน ฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่และเข้าควบคุมผู้ชุมนุม หมอทศพร เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนยางยิงที่เบ้าตา ผู้สื่อข่าว 1 คน มวลชน 1 คน , มวลชนถูกที่กระสุนยางที่ท้อง 1 คน , มวลชนล้มหัวฟาดพื้น 1 คน

 

 

ต่อมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า การแสดงความเห็นแบบสันติ ปราศจากอาวุธของประชาชนเช่นนี้ รัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน โดยเฉพาะการใช้กระสุนยางในระยะประชิด พร้อมติดแฮชแทก #ม็อบ18พฤศจิกา65 #เอเปค2565

 


อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์เข้ามาแสดงความเห็นโต้กลับกันสุดเดือดมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเช่น สันติแบบฟาดด้วยไม้หน้าสามเหรอคะ , ออกไปแหกตาดูก่อนทวีต , หากพูดกันรู้เรื่อง ก็ไม่ต้องใช้กำลัง ชุมนุมด้วยความสงบ กับ ก่อกวน ละเมิดกฎหมาย คนเขาดูออกและเข้าใจ ชุมนุมเรียกแสง ไม่รู้กาละเทศะ การเมืองสร้างสรรค์ รู้จักไหม หรือ รู้จักแต่ทำลายให้วอดวาย ,ตอนม็อบชุมนุมเรียกร้องเอาคุณพ่อคุณกลับบ้านแบบเท่ๆบุกล้มประชุมสุดยอดอาเซียนซัมมิท พวกเขาก็บอกมาโดยสันติแค่ยื่นหนังสือให้ผู้นำประเทศต่างๆ สุดท้ายเป็นไง พังพินาศผู้นำหนีตายกันจ้าละหวั่น