โดนรวบแล้ว! "ป้าเป้า" ถูกคฝ. คุมตัวขึ้นรถ หลังมวลชวนปะทะเจ้าหน้าที่ ด้าน กลุ่มราษฎรหยุด APEC2022 เคลื่อนขบวนก่อนตะโกน "ปล่อยป้าเป้า"

วันที่ 18 พ.ย.65 เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ถนนดินสอ ใกล้บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม “ราษฎรหยุด APEC2022” ว่า สถานการณ์เริ่มตึงเครียด เจ้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตั้งกำลังไม่ยอมให้มวลชนได้เคลื่อนออกจากถนนดินสอ โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้สั่งเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตรวจอาวุธพิเศษ และกันสื่อมวลชนให้ออกนอกพื้นที่ และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกนอกพื้นที่

โดยมวลชนคนแรกที่ถูกเจ้าที่ควบคุมตัวนั้นได้แก่ ป้าเป้า นางวรวรรณ แซ่อั้ง ซึ่งฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้ามา และถูกควบคุมตัวขึ้นรถออกไปจากพื้นที่ เมื่อเวลา 09.33 น. ทำให้มวลชนเกิดความไม่พอใจและตะโกน "ปล่อยป้าเป้า" แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าป้าเป้าถูกควบคุมตัวไปที่ใด

จากนั้น ได้มีคำสั่งหากมวลชนคนใดฝ่าแนวกั้น ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ามา ให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที สถานการณ์ยังคงตึงเครียด โดยชุดที่เจอเจ้าหน้าที่ของมวลชนก็ยังได้เข้าพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าที่ยืนยันว่า ไม่สามารถที่จะให้ผ่านไปได้เพราะเป็นการชุมนุมที่กฎหมาย ขอให้กลับไปที่สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ที่ลานคนเมืองเท่านั้น