กกท. เรียกผู้บริหารทีวีถกด่วน เตรียมแผนถ่ายทอดสดบอลโลก แม้ยังไม่ได้ลิขสิทธิ์ รอฟังผลเจรจาฟีฟ่าขอลดค่าลิขสิทธิ์ คาดชัดเจน 1-2 วันนี้

วันที่ 16 พ.ย.65 นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ว่า จะมีความชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.65) ได้ให้ตัวแทนส่งหนังสือถึงฟีฟ่า ว่า ไม่สามารถจ่ายในราคาสูงถึง 1,600 ล้านบาท ซึ่งเราขอให้เขาตอบกลับเร็วที่สุด ส่วนการระดมเงินทุนจากภาคเอกชน ตอนนี้ยังได้ไม่ครบตามเป้าหมาย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องของจำนวนเงิน ว่าตอนนี้ได้เท่าไหร่แล้ว และชื่อองค์กรผู้สนับสนุน

ขณะที่รัฐบาลก็ได้ให้นโยบายว่าให้ดำเนินการถึงที่สุดและต้องคำนึงถึงความคุ้มค่า ถ้าแพงเกินกว่าที่กำลังเราจะสู้ไหวก็คงไม่ได้

ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาระบุว่า อาจได้ดูถ่ายทอดสดบางคู่นั้น ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุว่า มีโอกาสเป็นไปได้ กำลังทำงานกันอยู่ และพลเอกประวิตร ก็ขอให้ทำเต็มที่ คำนึงถึงความคุ้มค่าภาษีของประชาชนเป็นหลัก ส่วนความเป็นไปได้ในการใช้งบกลางมาจ่ายส่วนที่เหลือ นายก้องศักด ขอรอประเมินถึงความเหมาะสมอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน วันนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ร่วมประชุมรับฟังเงื่อนไขในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์การสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกตามเงื่อนไขที่ฟีฟ่ากำหนด ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าหากได้ลิขสิทธิ์