ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหารุ่นพี่ปี 3 ใช้สีสเปรย์ฉีดใส่ไฟแช็กเผาร่างรุ่นน้องปี1

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 พ.ย. 65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา ผู้เสียหาย อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาปี1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมมารดาเข้าพบ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ที่เข้าแจ้งความเอาผิด 3 รุ่นพี่ สถาบันเดียวกัน ทำร้ายร่างกายขณะเข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง ที่อพาร์ทเม้นท์ ย่านบางพลัด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

ด้านพ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า อยากให้ผู้เสียหายสบายใจได้ เนื่องจากคดีนี้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความเอาไว้แล้ว โดยหลังจากนี้จะต้องรอผลการพิสูจน์บาดแผลจากแพทย์ รพ.กระทุ่มแบน ซึ่งผู้เสียหายเข้าไปรักษาตัว วินิจฉัยออกมาว่า ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายถึงขั้นสาหัสหรือไม่ จากนั้นจะเรียกผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายต่อกายและจิตใจ หากไม่เดินทางมาก็จะออกหมายจับ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้เสียหาย และเพื่อนๆ รวม 4 คน ถูกนายอรรตพล อายุ 21 ปี รุ่นพี่ปี 3 เรียกให้ไปที่อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว เพื่อนร่วมกิจกรรมรับน้องเป็นการส่วนตัว เนื่องจากทางสถาบันไม่อนุญาต ให้มีการรับน้องเหมือนในอดีตแล้ว ตนและเพื่อนๆเห็นว่าเป็นรุ่นพี่คณะเดียวกัน และคิดว่าคงไม่มีอะไร อีกทั้งไม่อยากขัดคำสั่ง จึงเดินทางไป แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่า นายอรรตพล มีพฤติกรรมแผลงๆ โดยการใช้สีสเปรย์ฉีดใส่ไฟแช็ก พ่นมาที่ร่างตนเป็นเหตุให้ บริเวณเเขนขวา หน้าท้อง และอวัยวะเพศของตน ถูกไฟลวกพุพองได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุจึงเล่าเรื่องให้แม่ทราบ และพาเข้าแจ้งความดังกล่าว เมื่อวันที่7พ.ย.ที่ผ่านมา แต่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเลยตัดสินใจเข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ แม่ผู้เสียหาย เปิดใจทั้งน้ำตา หลังทราบเรื่องว่าลูกถูกกระทำลักษณะนี้ ยอมรับว่ารับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมให้ลูกลาออกจากมหาวิทยาลัยทันที เพราะลูกรับไม่ไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น