วันนี้ (15 พ.ย.) ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ สนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียงทั้งตำรวจทหาร และศุลกากรตรวจยึดยาไอซ์ลอตใหญ่ 200 กิโลกรัมมูลค่า 60 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องสงสัย 3 คนหลบหนี ยึดได้รถเข็น 2 ล้อ 1 คัน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนี้วมือแฝง มาเปรียบเทียบกับ DNA ของผู้ต้องสงสัยเพื่อขอศาลออกหมายจับต่อไป จนท.เชื่อว่าจะส่งไปขายพื้นที่ตอนใน กทม.ช่วงเทศกาลปีใหม่ใกล้ถึง

 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 พ.ย. ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.อารัก รอง ผบก. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ผกก.สืบสวน จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.นุ่งคล้า แถลงผลการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 200 กิโลกรัม มูลค่า 60 ล้านบาทที่ ตรวจยึดมาได้ในป่าสวนยูคาลิปตัส ทางทิศตะวันออกบ้านสมพร เขตพื้นที่บ้านสมพร หมู่ที่ 8 ตำบลโคกกว้าง อำเภอยุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คนวิ่งหลบหนีไปได้ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือแฝงพร้อมกับเรียกมาตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบลายนี้วมือที่เก็บได้แล้วและขอศาลเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.หิรัญ รอง ผกก.สส.สก.บุ่งคล้า พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชัยยัน สว.สส.ร.ต.อ.วัฒนา รอง สว.สส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดข้ามน้ำโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้านลำเลียงนำมาเก็บซุกซ่อนเพื่อรอส่งมอบให้กลุ่มผู้ค้าชาวไทยบริเวณพื้นที่หมู่บ้านสมพร หมู่ที่ 8 ต.โคกกว้าง จึงได้สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.อดุลย์ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาพ พ.ต.วรยุทธ ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2107 ร.ต.หาญชัย รอง ผบ.ร้อย ร.ต.อ.ปกรณ์ ผบ.มว.ฉก.ตชด.2443 พ.ต.ต.วิษณุ สว.ตำรวจน้ำบึงกาฬ พ.ต.ต.หญิง ชุลีกร สว.ตม.บึงกาพ.ด.ต.ธนวรรธณ์ นายวราวุธ ปลัดป้องกันอำเภอนบุ่งคล้า นายปรีชา ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากรบึงกาฬ เข้าตรวจสอบหาข่าวพื้นที่บ้านสมพรและบริเวณใกล้เคียง ได้พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักยานยนต์สวนทางมา 2 คัน โดยมีสัมภาระบางอย่างวางอยู่ระหว่างขา และอยู่เบาะด้านหลัง จึงเชื่อว่าเป็นการนำยาเสพติดมาซุกซ่อน จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดตรวจ แต่คนขับไม่ยอมหยุดได้ขี่รถหลบหนีเข้าไปในสวนยางพารา เลยวัดวงศ์สง่าวันทาราม แต่ติดตามทั้งคืนไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และเช้าวันนี้จึงระดมกำลังเข้าตรวจค้นตามสวนยางพาราและสวนป่ายูคาลิปตัสอีกครั้ง จึงพบกระสอบต้องสงสัยจำนวน 5 กระสอบปุ๋ยห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ วางเรียงรายอยู่ในสวน แกะออกดูด้านในพบเป็นยาไอซ์  200 ห่อ น้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม เป็นถุงพลาสติกใสข้างในเป็นถุงกระดาษสีเขียวมีอักษรภาษาอังกฤษ คำว่า Very good สีน้ำเงินประทับอยู่ข้างถุง อีกข้างหนึ่งมีรูปดาวสีแดง 5 ดวง มีอักษรจีนและอักษรภาษาอังกฤษคำว่า QING SHAN จำนวน 150 ห่อ และเป็นถุงพลาสติกใสข้างในเป็นถุงกระดาษสีเหลืองมีรูปดาวสีแดง 5 ดวง มีอักษรจีนและอักษรภาษาอังกฤษคำว่า GUANYINWANG จำนวน 50 ห่อ และรถเข็น 2 ล้อสีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน จึงยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บุ่งคล้า เพื่อดำเนินการสอบสวนสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่ง จนท.เชื่อว่ายาไอซ์ลอตนี้จะส่งไปขายพื้นที่ตอนใน กทม.เพื่อขายให้นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ใกล้ถึงนี้.