"สมศักดิ์" ถึงกับเดินหนีหลังถูกถามจะเลือกระหว่าง "บิ๊กตู่" หรือ "บิ๊กป้อม" บอกเป็นเรื่องไม่ควรพูดเวลานี้ ลั่นรอเดือน ม.ค.ก่อนก็แล้วกัน

วันที่ 15 พ.ย.65 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวแสดงความเห็นถึงข้อเสนอร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมของนายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ว่า ตนเองยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่มาก ๆ เพราะฉะนั้นการให้ความเห็นออกไปน่าจะไม่เหมาะสม ขอให้ไปดูรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งเป็นช่วงปลายรัฐบาลแล้วก็คงมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน อาจจะทำให้เสียความรู้สึกกับผู้คน และจะเป็นการแตกแยกในช่วงท้าย แต่มองว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนจะเป็นเรื่องที่ดีแต่เป็นผลลบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า มีทั้งลบและบวก คงพูดไปเลยไม่ได้ ต้องดูให้ละเอียด ส่วนเวลาที่เหมาะสมนั้นก็หาเสียงกันไป เมื่อเวลาเลือกตั้งใหม่พรรคไหนที่รับปากประชาชนไว้ก็เอามาทำ

ส่วนความชัดเจนอนาคตทางการเมืองจะอยู่กับพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดเวลานี้ รอเดือนมกราคมก่อนก็แล้วกัน พร้อมปฏิเสธตอบว่า เดือนมกราคมจะให้ความชัดเจนหรือไม่ว่าอยู่กับใคร โดยได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ขึ้นตึกบัญชาการทันที