"แรมโบ้" อัด "รังสิมันต์" เป็นถึง ส.ส. ควรมีจิตสำนึก ถามรับผิดชอบไหวไหม? หากพวกพ้องออกมาเคลื่อนไหวแล้วสร้างความรุนแรงช่วงการประชุมเอเปค

วันที่ 14 พ.ย.65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกมาเสียดายว่าออกประกาศ 20 สถานที่ ห้ามชุมนุมสาธารณะ ตอกย้ำประเทศไทยไม่เคารพประชาธิปไตยจริง โดยยืนยันว่านายกฯ ไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพของใคร และพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย แต่ต้องเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ และประชาชน

ทั้งนี้ที่มีการออกประกาศสำนักนายกฯ ก็เพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น ในช่วงที่ประเทศไทยมีงานสำคัญ คือการประชุมเอเปค ซึ่งถือเป็นการประชุมสำคัญทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติปและประชาชนในหลายด้าน

"ยืนยันว่านายกฯ ไม่เคยห้ามการแสดงออก เพราะที่ผ่านมาก็มีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงตลอด นายกฯ ก็ไม่เคยห้ามแต่ขอให้ทำตามกฎหมาย และการที่ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งนี้เพราะว่าการประชุมเอเปคสำคัญกับประเทศมาก ดังนั้นก็ไม่ควรที่จะออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่

พร้อมถามกลับนายรังสิมันต์ว่าจะมั่นใจได้อย่างไรว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวจะไม่สร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และนายรังสิมันต์จะรับผิดชอบไหวหรือไม่หากเกิดเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น อย่าพูดเอาแต่กลุ่มของตัวเองเท่านั้นขอให้คิดถึงประเทศชาติและประชาชนด้วยว่าจะได้ประโยชน์อะไรกับการประชุมนี้บ้าง"

"ที่จริงนายรังสิมันต์เป็นถึง ส.ส. ผู้แทนของปวงชนชาวไทย ควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบมากกว่านี้ ควรที่จะช่วยกันห้ามปรามเพื่อรักษาหน้าตาภาพพจน์ของประเทศไทยในสายตาชาวโลก ยังคิดจะมาเห็นด้วยกับกลุ่มชุมนุมของกลุ่มไม่หวังดี ทำลายบรรยากาศการประชุมเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ควรที่จะจิตสำนึก ตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อประเทศชาติประชาชนมากกว่านี้ในฐานะที่เป็น ส.ส.กินเงินเดือนจากภาษีของพี่ประชาชน" นายเสกสกล กล่าว