คนร้ายใช้ปืนบุกเดี่ยว จี้ชิงทองห้างเพชรทองออโรร่า ภายในห้างบิ๊กซี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ทองคำหนัก 15 บาท ใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 นาที

เมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 11 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงทองภายในห้างเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กซี ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ร้อยเวรและชุดสืบสวนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุทันที โดยจากการสอบถามพนักงานของห้างเพชรทองฯ ดังกล่าว เบื้องต้น คนร้ายได้ทองคำไป 1 กำมือใหญ่ ผู้ก่อเหตุเป็นชายลักษณะสวมเสื้อเเขนยาวสีดำ กางเกงสีเทา ใส่หมวกโม่งปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าสีดำ รูปร่างผอมสูง รับแจ้งจากพนักงานว่าผู้ร้ายมีอาวุธปืน หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น ได้ประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สระแก้ว และตำรวจในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตั้งด่านสกัดจับคนร้ายตามภาพวิดีโอ หากผู้ใดพบเห็นคนร้าย

จากการสอบถาม น.ส.กชกร อายุ 29 ปี พนักงานของร้าน เล่าว่า คนร้ายเข้ามาภายในห้าง แล้วปีนเคาเตอร์เข้ามาภายในร้าน โดยใช้ปืนจี้พนักงานอีกคนหนึ่ง บอกให้หยุด แล้วก็คว้าทองใส่กระเป๋า แล้วก็วิ่งออกไปเลย ซึ่งคนร้ายใช้เวลาแค่แป๊บเดียว สะพายเป้สีดำ โดยมีปืนเป็นอาวุธ เบื้องต้นคนร้ายได้ทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 15 เส้น แบ่งเป็น สร้อยคอทองคำ 12 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น มูลค่าเกือบ 5 แสนบาท

ขณะเดียวกัน ร.ต.ต.สัมผัส แก้วพิมพ์พา ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ซึ่งเข้าเวรนั่งประจำที่ร้านทอง 2 ร้าน ณ จุดเกิดเหตุ บอกว่า หลังพนักงานร้องว่าถูกปล้นก็วิ่งมาดู โดยค้นร้ายพอได้ทองแล้วก็วิ่งออกไปนอกห้าง ทางประตูด้านข้าง โดยคนร้ายมาเพียงคนเดียว วิ่งผ่านลานจอดรถของห้างและข้ามถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ไปฝั่งตรงข้าม เพื่อวิ่งเข้าซอยข้างร้านวังน้ำเย็นหม้อน้ำ ซึ่งเป็นซอยตัน ด้านในเป็นไร่ข้าวโพดและไร่อ้อย ซึ่งสามารถเดินลัดไปออกซอยต่างๆ ฝั่งซ้ายและขวาเชื่อมโยงไปพื้นที่ต่างๆ ได้ โดยกล้องวงจรปิดของร้านหม้อน้ำ เห็นคนร้ายวิ่งเข้าซอยโดยเปิดหน้ากากคลุมหน้าออก และบ้านด้านในได้ยินเสียงหมาเห่าและคนวิ่งจึงออกมาดูด้วย

ทั้่งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ก่อนก่อเหตุ คนร้ายปรากฏตัวบริเวณซอยข้างร้านข้าวต้มใบเตย ก่อนจะมาแต่งตัวเพื่อก่อเหตุ ที่บริเวณทางเข้าห้างใกล้กับร้านยิ่งวัฒนาไซโล จากนั้นเดินเข้ามาก่อเหตุภายในห้าง มุ่งตรงไปที่ห้างเพชรทองออโรร่าดังกล่าว โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ซึ่งขณะหลบหนี ระหว่างออกจากประตูอัตโนมัติของห้างฯ คนร้ายได้พยายามจะมุดออก เนื่องจากประตูเปิดช้า

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกระจายกำลังสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดยช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางเข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝงและตรวจสอบหลักฐานอื่น ๆ เพื่อประกอบคดี พร้อมทั้งมีการนำพนักงานของห้างเพชรทองฯ ไปสอบสวนเพิ่มเติมด้วย