"วีระกร" พนันโต๊ะจีน "ลุงตู่" ไม่หนีไปรวมไทยสร้างชาติ ต้องอยู่กับพลังประชารัฐหนุน "ลุงป้อม"นั่งนายกฯเท่านั้น

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เคยแสดงความเห็นว่าชื่อของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถขายได้แล้วโดยยืนยันว่าไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นทั้งหมด เพราะอย่างอื่นที่อย่างภาคใต้ก็พบว่ายิ่งอยู่นานกระแสยิ่งดีคนยิ่งชอบ  แต่ในส่วนของจังหวัดนครสวรรค์นั้นพบว่ากระแสของพลเอกประยุทธ์ลดลง เนื่องจากอยู่มานานหลายปี  ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของการเมือง ซึ่งสอดคล้องกับ รัฐธรรมนูญที่ระบุว่าให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เพียง 8 ปี เพราะอยู่นานควรจะเบื่อกับใคร

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพลเอกประยุทธ์จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น  นายวีระกรยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ พนันโต๊ะจีนหนึ่งโต๊ะว่าพลเอกประยุทธ์ไม่ไปไหน  ต้องมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพียงพรรคเดียว ไม่ไปพรรคอื่น เพราะการเมืองไม่อยู่ในความคิดของคนอื่นประยุทธ์และพลเอกประยุทธ์ก็ไม่เล่นการเมือง

 

และ ในฐานะที่ตนเองอยู่การเมืองมานานมองว่าหากพลเอกประยุทธ์มาพรรคพลังประชารัฐคือมาช่วยดันพลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี  เพราะพลเอกประยุทธ์สามารถอยู่ได้เพียงสองปี  และตอนนี้ส.ว.ช่วยได้แค่ครั้งเดียว ซึ่งนอกจากส.ว.หมดวาระแล้วตนก็มองว่า ส.ส.ไม่สามารถสั่งได้  จึงต้องประเมินว่าจะเอา 2 ปีหรือ 4 ปี  ซึ่งในความคิดของตนพลเอกประวิตรกับพลเอกประยุทธ์เป็นพี่น้องที่มีความแนบแน่นเสมือนคนคนเดียวกัน ไม่ใช่นายกคนละครึ่ง และย้ำว่าทั้ง 3 ป. ยังเหนียวแน่นไม่มีทางแยกกันได้  ข่าวที่ออกมามั่ว เพราะเพียงแค่ไปจับเอาคำพูดของพลเอกประวิตรว่าใครจะไปก็ไปมาตีความซึ่งความจริงแล้วหมายถึง ส.ส. ไม่ได้หมายถึงพลเอกประยุทธ์

 

และส่วนตัวก็ยังอยากให้พลเอกประยุทธ์อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐเพื่อช่วยพลเอกประวิตร