เปิดประเด็นร้อน "ลิขสิทธิ์บอลโลก" ที่ถูกพูดถึงในทุกวงการ เพราะล่าสุด ยังขาดอยู่กว่าพันล้านบาท ขณะที่ "ผู้บริหาร RS" เผยถึงเรื่องนี้

คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล CCO at RS GROUP วิเคราะห์ประเด็นดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว เกี่ยวกับประเด็นบอลโลกว่า ก่อนหน้านี้ Laostar โทรมาหา ถามว่าคุณกุ้งซื้อสิทธิบอลโลกไหม อยากขอให้เจรจาเผื่อลาวให้ด้วย บอกเขาไปว่าไม่น่ามีใครซื้อ เพราะมันอยู่ใน must have มาถึงวันนี้เราอาจจะต้องไปเกาะสัญญาณเขาดู โห ประเทศไทย เรามาไกลมาก น่าสงสารจริงๆ

ขอให้เรื่องบอลโลกเป็นกรณีศึกษาการทำงานของภาครัฐเถอะนะ ถ้าเงินก้อนนี้ผ่านออกมาจาก กสทช. ได้ ก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อกับประเทศไทย แต่การที่จะเป็นประเทศเดียวที่ไม่ได้ดูมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกก็คงไม่น่าจะได้คุยเรื่องอื่นใน APEC จะทนกันไหวไหมล่ะ นักการเมือง

42 ล้านน่ะค่าสิทธิอย่างเดียว ไม่รวมค่าผลิตและส่งสัญญาณ ถ้าไปดูสำนวนที่เราฟ้อง กสทช. ในปี 2014 เราก็อธิบายชัดว่า ทางฟีฟ่าเขาคิดมาให้แล้วว่าที่กำหนดให้ดูฟรี 22 คู่ รวมเปิด ปิดรองชนะเลิศ เราจะมาหาเรื่องบังคับให้ดูฟรี 64 คู่เพื่ออะไร #บอลโลก2022

การแสดงความเห็นดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ประชุม กสทช. มีมติเสียงข้างมาก อนุมัติสนับสนุนเงินงบประมาณแก่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final) 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กรอบวงเงินงบประมาณ 600 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ได้ทั้งหมด เนื่องจากยังขาดอีก 1,000 ล้านบาท ท่ามกลางประเด็นถกเถียงจากหลักเกณฑ์ของกฎ Must Have และ Must Carry ที่ กสทช. ได้มีการตั้งขึ้นมาไว้