"นายกฯ" ขออย่าโยงการเมือง ภาพเดินควง "พีระพันธุ์" ยันคุยเรื่องงาน ในฐานะที่ปรึกษานายกฯ บอกไปประชุมอาเซียน ไม่ต้องฝากอะไร "พล.อ.ประวิตร" รู้ทุกเรื่องอยู่แล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี  ว่าไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่อยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรคนั้น ก็เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และที่นายพีระพันธุ์ เดินมาพร้อมกับนายกรัฐมนตรีก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ก็เป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่นำผู้ที่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ที่เสียหายจากเหตุก่อสร้างสะพานข้ามถนนพระราม 2 มาพบเท่านั้น ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ระหว่างที่พลเอกประวิตร ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี จะไปตรวจความเรียบร้อยของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมเอเปค ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ด้วย