รวบ 3 เยาวชน ขนอาวุธมาลอยกระทงในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ก่อนเกิดเหตุร้าย

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ระบุว่าสืบเนื่องจากเมื่อคืน ( 8 พ.ย. ) ซึ่งเป็นวันเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2565 หลายภาคส่วนราชการท้องถิ่นได้จัดงานสืบสานประเพณีให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้มาลอยกระทง และมีการจัดแสดงดนตรีต่าง ๆ ตำรวจจึงระดมกำลังชุดสายตรวจปราบปราม และตำรวจชุดสืบสวน ออกดูแลงานทั่วทั้งจังหวัดสระแก้ว กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย จึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธปืน, มีด, ระเบิด ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ตำรวจได้ตรวจค้นจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายอรรถพร อายุ 18 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด, ระเบิดปิงปอง จำนวน 5 ลูก จึงแจ้งข้อหาว่า
(1).มีอาวุธปืน (ลูกซองไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
(2).พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
(3).มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 คือนายเทียนชัย อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง จำนวน 3 ลูก จึงแจ้งข้อหาว่า มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตผิดกฎหมาย และ นายพลกฤต ปุรา พร้อมของกลาง อาวุธมีด (มีดยาว) จำนวน 1 เล่ม โดยแจ้งข้อหาว่า พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยตรวจค้นจับกุมได้ที่บริเวณวงเวียนหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จากนั้น จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.