ญาติ ๆ บ้านใกล้กัน ทะเลาะเสียงดังลั่น แถมยังเอาปืนมายิงข่มขู่กัน ทำให้สาวท้อง ที่นั่งเล่นหน้าบ้าน ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ต้องวิ่งหนีตาย จนตกเลือดแท้งลูก

เกิดเหตุการณ์ที่ญาติ ๆ ทะเลาะวิวาทกันเอง ในชุมชนประชาร่วมใจ 1 หลังวัดเสมียนนารี กรุงเทพฯ ในคลิปได้ยินเสียงปืนรัวยิงหลายนัด ผู้คนพากันวิ่งหนีกระเจิง , บางส่วนเข้ามาหลบในบ้าน และมีเสียงคนตะโกนท้าทายกัน เหตุเกิดคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 คลิปนี้ มีหนุ่มรายหนึ่งเอามาร้องเรียนกับเพจ สายไหมต้องรอด บอกว่ามีสาวท้องรายหนึ่ง ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ต้องแท้งลูก เพราะเหตุการณ์นี้

ตำรวจ สน.ประชาชื่น จับตัวคนยิงได้แล้ว แต่ฝ่ายคนยิงข่มขู่ห้ามใครไปเป็นพยาน อ้างว่า รู้จักตำรวจผู้ใหญ่เยอะ มีเส้นสาย สามารถเครียร์คดีได้

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2565 คุณแนน จุฑารัตน์ บุบผา พร้อมทีมข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับหญิงสาวที่แท้งลูก บอกว่าตอนวิ่งหนี โดนเบียดกระแทก ทำให้ปวดท้อง และเลือดออก สามีรีบพาไปโรงพยาบาล หมอบอกว่าแท้งแล้ว ที่เพิ่งตั้งท้อง 9 สัปดาห์ ยืนยันว่า ขณะตั้งครรภ์หมอบอกว่า ลูกสมบูรณ์ดี จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ที่ต้องวิ่งหนี ทำให้ตนแท้ง พอไปแจ้งความ ตำรวจบอกว่า ไม่ได้แท้งเพราะถูกยิง ต้องไปหาหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ ตนก็ไม่รู้จะหาที่ไหน และที่สะเทือนใจมากคือ ญาติของผู้ก่อเหตุ พูดว่า "เ-ือกมาตายวันนี้" แถมคนใกล้ชิดของผู้ก่อเหตุ ก็พูดด้วยว่า "คดีแค่นี้เอง จิ๊บๆ"

สำหรับเหตุการณ์นี้ มีสาเหตุเริ่มจาก "นายบี" ได้ข่มขืน ด.ญ. อายุ 14 ปี / นายเบนซ์ ที่เป็นญาติกัน จึงแนะนำให้ ด.ญ. ไปแจ้งความ ทำให้ นายบี โดนจับ แต่ได้ประกันตัว จากนั้น มาเคลียร์ที่บ้านของ น.ส.ผึ้ง โดยมีคนจากบ้านสาวท้อง ซึ่งเป็นญาติกันอีก มาร่วมพูดคุยด้วย ด้านฝ่ายของนายเบนซ์ ก็พาพวกเคลียร์เหมือนกัน แต่เรื่องบานปลาย

ขณะนักข่าวกำลังทำข่าว แม่ของนายเบนซ์ พร้อมกับลูกสะใภ้ขี่มอเตอร์ไซค์มา และพยายามชี้แจงกับนักข่าว แต่ น.ส.ฟ้า ลูกสาวของแม่ ซึ่งตัดขาดกับนายเบนซ์ พี่ชาย ไปแล้ว ก็มาอยู่บ้านฝั่งเดียวกับสาวท้องที่แท้งลูกด้วย ขณะที่แม่ พยายามชี้แจงกับนักข่าว ญาติของนายบี (คนที่โดนจับคดีข่มขืน) กับญาติของสาวท้อง ก็โต้เสียงดังขึ้นมาทันที กลายเป็นเปิดศึกน้ำลายใส่กัน

ปรากฏว่า น.ส.ฟ้า กับพี่สะใภ้เสื้อเอวลอย ที่มีปัญหากันอยู่ก่อนแล้ว ก็เถียงกันอีก และปรี่เข้าทำร้ายถีบกัน แม่ที่อยู่ฝ่ายเดียวกับลูกสะใภ้ ก็เข้ามาร่วมด้วย แม่บอกว่า "อย่าฟังความข้างเดียว" และยืนยันว่า ฝ่ายของสาวท้องนั่นแหละที่เริ่มยิงก่อน , บ้านอยู่ฝั่งโน้น จะข้ามมาฝั่งนี้ทำไม ตนก็มีหลักฐานเหมือนกัน ไม่อยากจะพูด ไปคุยกันที่โรงพักแล้วกัน แม่ยอมรับว่า นายเบนซ์ลูกชาย เป็นคนให้ข้อมูลกับตำรวจ และหลักฐานที่มัดตัวนายบี คดีข่มขืน ด.ญ. อายุ 14 ปี ก็อยู่ที่ตำรวจหมดแล้ว แม่พูดจบ ก็ซ้อนท้ายลูกสะใภ้ออกไป

ด้าน นายเบนซ์ ชี้แจงว่า ที่แนะนำให้เด็กไปแจ้งความ เพราะนายบี กับกลุ่มวัยรุ่น มีพฤติกรรมข่มขืนเด็ก อายุต่ำกว่า 15 ปี และรุมโทรมเด็กต่างด้าว ยืนยันว่า วันเกิดเหตุ ไม่ได้หาเรื่องก่อน แต่ฝ่ายของนายบี และญาติๆของสาวท้อง ซึ่งก็เป็นญาติๆกันทั้งนั้น ยกพวกมารอที่บ้านที่เกิดเหตุ คล้ายตั้งใจมาหาเรื่อง ส่วนที่คนในกลุ่มยิงปืน เจตนาเพื่อระงับเหตุ เพราะทะเลาะกันจนบานปลายแล้ว พวกตนเห็นใจที่หญิงสาวแท้งลูก เพราะไม่เกี่ยวข้อง แต่ก็ยังสงสัยว่า ไปรวมตัวอยู่บ้านหลังเกิดเหตุทำไม

ส่วนมือยิง ตำรวจนำตัวไปฝากขังแล้วเมื่อวาน (7 พ.ย.) ในคืนเกิดเหตุ พบหลักฐานปลอกกระสุนกว่า 10 นัด แต่การยิงปืน จะเป็นสาเหตุให้สาวท้องที่แท้งลูก หรือไม่ / ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ว่า มือยิงจะเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่