เมื่อเวลา 22.10 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายเอ นามสมมติ อายุ 16 ปี ชาวอุดรธานี เดินทางมาที่ชุดป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี ขอความช่วยเหลือจาก พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี และ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี  ว่าช่วงเวลา 22.00 น. ได้รับข้อความขอความช่วยเหลือจาก ด.ญ.บี นามสมมุติ อายุ 13 ปี เพื่อนรุ่นน้องว่า "หนูไม่ไหวแล้วพี่ช่วยหนูด้วย" จะถูกข่มขืน ที่หอพักแห่งหนึ่ง ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สินธ์ ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังสายตรวจรุดไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงห้อง C4  พบชายวัยรุ่นเปิดประตูออกมา เมื่อพบตำรวจได้มีท่าทีตื่นตกใจ และกำลังจะเดินหลบหนี ตำรวจจึงควบคุมตัว ทราบชื่อภายหลังว่านายทนงศักดิ์ อายุ 20 ปี ที่ โดยระหว่างนั้นนายทนงศักดิ์ฯ พยายามทุบทำลายโทรศัพท์มือถือของตัวเอง คาดว่าเป็นการปิดบังข้อมูลภายในโทรศัพท์  ส่วนภายในห้องพบ ด.ญ.บี กำลังสวมเสื้อ จึงควบคุมตัวนายทะนงศักดิ์ไปโรงพัก แล้วแจ้งนางสวย นามสมมติ แม่ ด.ญ.บี ให้รับทราบและเดินทางมาที่เกิดเหตุ

 

โดย ด.ญ.บี เล่าว่า ตนรู้จักกับนายทนงศักดิ์ทางเฟซบุ๊กมาประมาณ 1 เดือน วันนี้เวลา 19.30 น.ได้นัดพบกันครั้งแรก โดยนายทนงศักดิ์ขี่รถจักรยานยนต์มารับตนที่บ้านหนองเก็บชี ต.นาดี บอกว่าจะพาไปเที่ยวสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ตนได้ขึ้นนั่งซ้อนท้าย นายทนงศักดิ์ได้ขี่รถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี แต่ไม่ได้ไปสวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯ แต่กลับพามาที่ห้องพัก ชวนตนเข้าไปในห้องพัก

 

ด.ญ.บี เล่าต่อไปว่า นายทนงศักดิ์ ได้เข้ามากอด จูบ บังคับให้ตนถอดเสื้อผ้า บอกตนว่าจะขอร่วมหลับนอนกับตน ตนจึงทักแชทไปหานายเอ เพื่อนรุ่นพี่ให้มาช่วยเมื่อตำรวจมาถึง นายทนงศักดิ์รีบสวมเสื้อผ้าจะหลบหนี แต่โดนตำรวจควบคุมตัวเอาไว้

 

จากการสอบสวนนายทนงศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้กอด จูบ ด.ญ.บีจริง จากนั้นก็ไม่ยอมพูด ให้การใดๆ อีก ทราบเพียงว่าเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "กระทำการอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล" ควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.ท.ปธานิน เพชรตะกั่ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป