ผบก.น.6 สั่งเด้งตำรวจ สน.ยานนาวา 2 นาย หลังช่วยผู้ต้องหาจีนผับจินหลิง ส่วนรองผู้กำกับการจราจร สน.ลาดพร้าว อยู่ระหว่างทำรายงานตัวคดีอาญา ส่ง ผบก.น.4 พิจารณา

จากกรณีเมื่อวันที่ (1 พ.ย. ) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงคดีการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมยาเสพติดในผับจินหลิงถนนเจริญราษฎร์ พื้นที่ สน.ยานนาวา ที่สโมสรตำรวจกระทั่งพบว่ามีการดำเนินคดีตำรวจ 3 นาย ในข้อหาให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและเรียกรับสินบน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 2 พ.ย. 2565 ความคืบหน้ากรณีทลายผับจินหลิง พื้นที่ สน.ยานนาวา กรุงเทพฯ ซึ่งพบนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 100 ราย และมีการเสพยาเสพติด โดยมีของกลางเป็นยาเสพติดหลากหลายชนิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมามีการดำเนินคดีตำรวจ 3 นายในข้อหาให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและเรียกรับสินบนด้วย

ล่าสุด มีรายงานว่า พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ พิมมานนท์ พนักงานสอบสวน (สบ. 2) สน.ยานนาวา และ ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ยานนาวา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นโดยมิชอบฯ แล้ว โดย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (ศปก.น.6) หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดได้รวบรวมอยู่ในสำนวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด รองผู้กำกับการจราจร สน.ลาดพร้าว ที่ถูกเอาผิดในข้อหาขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานในตำแหน่งตุลาการ พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี หรือพนักงานสอบสวน เพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำหรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ขณะนี้ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่เพื่อทำบันทึกรายงานตัวต้องคดีอาญา จากนั้นจะมีการพิจารณาและทำรายงานสอบสวนส่งไปยัง พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เพื่อใช้ดุลพินิจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ