"เสรีพิศุทธ์" ชี้รัฐบาลออกกฎหมายขายที่ดินให้ต่างชาติ เพราะต้องหาเงินใช้หนี้ ย้อนถามต้องขายทั้งประเทศหรือไม่ ถึงจะพอ เตือนหากไม่หยุด คนไทยจะต้องอยู่แบบคนรับใช้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างกฎกระทรวงมหาดไทย ที่เปิดให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อที่ดินในไทยได้ 1 ไร่ เมื่อลงทุนในประเทศไทยเกิน 40 ล้านบาท ว่า จะขายชาติหรือไม่ก็แล้ว แต่คนมองแบบนั้น เพราะทุกคนย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน พร้อมเปรียบเทียบกับประชาชนทั่วไปที่มีทรัพย์สิน มีที่ดิน ถ้าไม่มีเงินก็ต้องขาย ตนเองเป็นหัวหน้าพรรค จะมีเลือกตั้งครั้งใหม่ ก็ต้องใช้เงินเยอะ ตนก็ขายที่ดินเหมือนกันเพื่อนำเงินมาใช้ รัฐบาลก็เช่นกันเมื่อไม่มีเงินใช้หนี้ ก็ต้องขายที่ดินเพื่อหาเงินใช้หนี้

กว่า 10 ล้านล้านบาท ที่ไปกู้มาใช้จ่ายแจกในโครงการต่างๆ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ยังตั้งคำถามอีกว่า  ทางรัฐบาลที่ขายต้องเข้าใจว่าหนี้มาก ต้องขายเท่าไหร่ ถึงจะมีเงินมาใช้หนี้ สงสัยต้องขายทั้งประเทศ พร้อมฝากถึงประชาชนตัดสินใจเอาเอง ว่า นโยบายนี้ขายชาติหรือไม่ขายชาติ ตนไม่อยากไปฟันธง ถ้ารัฐบาลไม่หยุดทำนโยบายนี้บ้านเมืองคงหมดประเทศ อีกหน่อยไทยก็จะอยู่แบบยาจก แบบขอทาน แบบคนรับใช้ ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎกระทรวงข้อนี้ ถ้าไม่ยกเลิกการเลือกตั้งครั้งหน้าตนได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิกเอง และผู้กระทำผิดอย่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะต้องได้รับโทษย้อนหลังด้วย