"ฮัลโลวีน" ข้าวสารคึกคัก แต่งตัวแปลงโฉมเป็นผีจัดเต็ม ด้านเจ้าหน้าที่ระดมกำลังดูแลความปลอดภัย

บรรยากาศบริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร ซึ่งมีการจัดงานวันฮาโลวีน “Khaosan Halloween 2022” โดยจัดกิจกรรมประกวดการแต่งกายเป็นผี ในชุด Fantasy Halloween ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 30,000 บาท บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสุดคึกคักของผู้ร่วมงาน ที่แต่งชุดผี สารพัดผี บางรายแปลงโฉมแบบจัดเต็มเป็นภูตผีปิศาจมารวมตัวกันทำกิจกรรม “Khaosan Halloween 2022”

ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในส่วนของสน.ชนะสงคราม และกก.1 บก.ทท.1 ได้มีการจัดกำลังดูแลภายในงานเป็นระยะ รวมถึงมีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า-ออก ด้านถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว เพื่อสร้างความปลอดภัยในกับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน โดยภายในงานเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องขอความร่วมมือในส่วนของนักท่องเที่ยวให้เข้า-ออกสองฝั่งที่กำหนด เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายและอาวุธ รวมถึงพลุไฟห้ามนำเข้าเด็ดขาด

 


โดย...ปิยรัช กล่าวว่า ทางพล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร, พล...สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยสถานที่จัดกิจกรรม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจำนวนมาก ขณะเดียวกันพล...สุคุณ พรหมาย ผบช.ทท. พล..อภิชาติ สุริบุญญา พล..ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผบช.ทท. พล.....สันธิกร วรวรรณ บก.ทท.1 ...ราวุธ ตันกุล รอง บก.ทท.1 ได้เน้นย้ำตำรวจท่องเที่ยวทุกนายดูแลความเรียบร้อนในคืนวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน มีหลายพื้นที่จัดกิจกรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมจำนวนมาก เช่น กทม. พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ตามแหล่งสถานบันเทิง สถานบริการต่าง ๆ

นอกจากนี้ประสานผู้ประกอบการ ผู้จัดงาน เข้าไปตรวจตามสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป