ผลเปิด 5 ตู้เซฟ ผับจินหลิง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติด เจอแต่เอกสารกับเงินสด 5 ล้านบาท

วันที่ 31 ต.ค. 2565 ความคืบหน้ากรณีตำรวจนครบาล บุกทลายปาร์ตี้ยาภายในอาคารผับจินหลิง ย่านยานนาวา กรุงเทพฯ ซึ่งตรวจพบนักเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 100 ราย และพบสารเสพติดหลายชนิด นอกจากนี้ตำรวจยังได้ตรวจยึดตู้เซฟไว้ 6 ตู้ โดยได้เปิดตรวจสอบแล้ว 1 ตู้ ตั้งแตวันที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุม ภายในพบยาเสพติดชนิด "Happy Water" กว่า 400 ซอง ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่ตรวจพบภายในสายบันเทิงในวันที่เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการจับกุม

วันนี้ ตำรวจได้นัดช่างมาเปิดตู้เซฟที่เหลืออีก 5 ตู้ แบ่งเป็นตู้เซฟขนาดใหญ่เท่าตู้เย็น 5-6 คิว จำนวน 2 ตู้ ซึ่งไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากผับจินหลิงได้ ส่วนอีก 3 ตู้ เป็นตู้เซฟขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่ตรวจยึดมาไว้ที่ สน.ยานนาวา

จากการเปิดและตรวจสอบภายในตู้เซฟใบใหญ่ 2 ตู้ พบเพียงเอกสารเก่า และเอกสารใหม่ที่ยังอยู่ในห่อพลาสติก รวมทั้งเอกสารแบบฟอร์มของทางร้านที่มีไว้กรอกข้อมูลเวลามาใช้บริการ โดยพบเงินสดในซองพลาสติกปนอยู่กับเอกสารแค่ 120 บาทเท่านั้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายหรือยาเสพติด จึงนำเอกสารกลับมาตรวจสอบ ส่วนตู้เซฟทั้ง 2 ใบคงเก็บรักษาไว้เป็นของกลางในที่เกิดเหตุ​

ขณะที่ตู้เซฟใบเล็กอีก 3 ตู้ที่เหลือ ซึ่งนำมาเก็บไว้ที่ สน.ยานนาวา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบแล้วพบเงินสด 5 ล้านบาท กับเอกสารต่างๆ โดยไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด