ดีเดย์จันทร์นี้เปิดตู้เซฟขุมทรัพย์ผับลับจินหลิง เชื่อมีของกลางจำนวนมาก หลังไม่มีเจ้าของมาแสดงตัวนานหลายวัน

พลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการกับตู้เซฟ 5 ตู้ ที่ยึดได้จากผับจินหลิง ย่านยานนาวา ซึ่งขณะนี้เก็บรักษาไว้ที่สน.ยานนาวา 3 ตู้ เก็บรักษาไว้ที่ผับจินหลิงอีก 2 ตู้

โดยหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ออกประกาศให้เจ้าของและผู้ดูแลมาติดต่อแสดงความเป็นเจ้าของ เพื่อให้ดำเนินการเปิดตู้ให้ตรวจสอบ หรือร่วมตรวจสอบในฐานะพยาน แต่ผ่านมาเป็นเวลาหลายวัน กลับไม่มีเจ้าของหรือบุคคลใดมาแสดงตัว จึงจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทผู้ผลิตตู้เซฟมาดำเนินการเปิดตู้ให้ตรวจสอบแทน

โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้พนักงานสอบสวนได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานผู้ปิดผนึกตู้เซฟและเซ็นกำกับมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและความถูกต้อง ก่อนจะให้ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทผู้ผลิตตู้เซฟทั้ง 5 ใบดำเนินการเปิดออกให้ตรวจสอบ โดยจะเริ่มดำเนินการที่ตู้เซฟ 3 ใบ ซึ่งเก็บรักษาไว้ที่สน.ยานนาวาก่อน จากนั้นจึงไปเปิดตู้เซฟอีก 2 ตู้ที่อยู่ภายในผับ

ทั้งนี้คาดว่าสิ่งที่อยู่ภายในตู้เซฟน่าจะเป็นทรัพย์สิน ยาเสพติดประเภทต่างๆที่ทางร้านเตรียมมาจำหน่ายและที่รับฝากไว้ รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ที่อาจเก็บรักษาอยู่ภายในตู้

ทั้งนี้หากเป็นยาเสพติดก็จะนำไปตรวจสอบสารประกอบว่าเป็นชนิดเดียวกับที่พบภายในผับจุดอื่นๆหรือไม่ ก่อนจะส่งให้สำนักงานป.ป.ส.ตรวจสอบหาสารประกอบและคุณภาพของยาเสพติด เพื่อหาแหล่งที่มาซึ่งจากการคาดการณ์เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดที่ถูกผลิตในต่างประเทศก่อนลักลอบขนส่งเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และอาจมีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ยังคงกบดานอยู่ภายในประเทศ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม