ตำรวจมีข้อมูล สถานบันเทิงจินหลิง รอหมายจับจากศาลก่อน ยันไม่เคยเปิดข้อมูลนักการเมือง รับเงินบริจาคจากกลุ่มทุนจีน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า คดีสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา ว่า ขณะนี้ ตำรวจมีฐานข้อมูลรายชื่อบุคคลที่มีการกล่าวอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นเจ้าของสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวาแล้ว แต่ในรายละเอียด ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ดังนั้นจำเป็นต้องมีหมายจับจากศาลก่อน

แต่ในทางการสืบสวน ทางตำรวจดำเนินการอยู่ตลอดเวลา ยืนยันว่า การสืบสวนตำรวจทำตาม พยานหลักฐานที่ปรากฏในที่เกิดเหตุ รวมไปถึง การตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย

แต่ยอมรับว่ากรณีนี้ มีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องหา มีการโอนมาเป็นสัญชาติไทย จึงต้องทำอย่างรอบคอบ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ตำรวจทำเฉพาะในข้อเท็จจริงคดีอาญา ส่วนประเด็นเรื่องการเมืองนั้น คนละส่วนกัน หลังจากมีข้อมูลอ้างว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งรับเงินบริจาค จากนายทุนจีน ซึ่งตำรวจไม่เคยออกมาให้ข้อมูลนี้เช่นกัน

พล.ต.ต.ธีรเดช ปฏิเสธว่า ตำรวจไม่เคยออกมาให้ข้อมูล พาดพิง ว่าทางด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โดยในคดีนี้ตำรวจทำอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันว่าไม่มีการกดดันจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง มาให้ยุติการทำคดีอย่างแน่นอน