ลูกใช้มีดฟันหัวแม่เย็บ 13 เข็ม หัวอกคนเป็นแม่ให้อภัย แม้รู้ว่าลูกติดยาเสพติด ลั่นซื้อขายง่ายยิ่งกว่าลูกอม

วันที่ 29 ต.ค.65 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่บ้านใน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับนางวันเพ็ญ อนุศรี อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งถูกลูกชายที่ติดยาเสพติดฟันศีรษะ บาดเจ็บสาหัส ญาติพี่น้องหามส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ต.ค.65 ที่ผ่านมาในบ้านพักหลังดังกล่าว

ด้านนางวันเพ็ญซึ่งอยู่ในสภาพมีผ้าพันแผลพันรอบศีรษะเอาไว้ จากนั้นนางวันเพ็ญพาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุ เป็นจุดที่ทำครัว จุดที่นั่งนึ่งข้าวเหนียวหน้าเต่าไฟ แล้วถูกลูกชายชื่อนายปลาย อายุ 27 ปี ใช้มีดอีโต้ฟันที่ท้ายทอย 1 ครั้ง จนหน้าคว่ำฟุบจมกองเลือด ที่หน้าเตาไฟ เมื่อตั้งสติได้ ได้ตะโกนเรียกให้ลูก ๆ ที่นอนในบ้านมาช่วยเหลือและพาส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น แพทย์ทำการรักษาด้วยการเย็บแผล 13 เข็ม และไม่มีอาการแทรกซ้อน แพทย์จึงให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งขณะนี้บาดแผลก็ดีขึ้นแล้ว ส่วนนายปลายคนก่อเหตุได้เดินถือมีดเข้าในห้องนอนตัวเอง

ทั้งนี้นางวันเพ็ญ เปิดเผยว่า ลูกชายมีความผิดปกติทางสมอง เนื่องจากช่วงเรียน ป.2 ลูกชายป่วย จนต้องผ่าตัดเส้นเลือดในสมอง เมื่อหายดีลูกชายร่างกายแข็งแรง แต่เรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง ช่วงเรียนมัธยมก็สูบบุหรี่และเสพยาบ้า จนทางโรงเรียนส่งไปบำบัดรักษา แต่เมื่อพ้นจากการบำบัดลูกชายก็กลับมาเสพยาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งนี่้ลูกชายเป็นคนใจร้อน ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ชอบสะสมของมีคม เห็นมีดในบ้านจะเก็บเข้าห้องนอนตัวเองและห้ามคนในครอบครัวยุ่งเกี่ยว แต่ไม่เคยก่อเหตุสร้างควารำคาญกับใคร ไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยก่อนเกิดเหตุประมาณสองอาทิตย์ สังเกตได้ว่า ลูกชายถือมีดเดินไปมาในบ้านท่าทางหวาดวิตกกังวลว่ามีคนจะมาทำร้าย รวมถึงไม่กินข้าวและอาหารที่แม่ทำให้ เพราะลูกชายกลัวว่าแม่จะวางยาเบื่อฆ่า ลูกจะทำกับข้าวกินเอง และจะหยิบข้าวเหนียวไปนั่งกินในห้อง เพราะกลัวถูกทำร้ายและกลัวถูกวางยาเบื่อ

นางวันเพ็ญ กล่าวอีกว่า ยาบ้ามีส่วนที่ทำให้ลูกชายมีอาการเช่นนี้เพราะในหมู่บ้านมีการซื้อขายยาบ้ากันง่าย ๆ ง่ายกว่าซื้อลูกอม และคนมีสีก็เกี่ยวข้องด้วย เพราะเคยเห็นคนมีสีเอายาบ้ามาส่งให้คนติดยาบ้าในหมู่บ้าน จึงอยากขอวิงวอนกับตำรวจว่า หลังดำเนินคดีแล้ว ขอให้ส่งลูกชายเข้าสู่การบำบัดรักษาการติดยาเสพติดให้แม่ด้วย และขอให้มีการจับกุมผู้ค้า ผู้เสพยาบ้าในหมู่บ้านโนนท่อนอย่างจริงจัง

ทางด้าน พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า จากการสอบสวน นายธีรศักดิ์ ให้การว่าไม่ได้ตั้งใจจะฟันหัวแม่ แต่กำลังเดินไปขอเงินแม่ไปซื้อของกิน แล้วสะดุดขาแคร่ที่ตั้งอยู่ในครัวทำให้ลื่นล้ม มีดที่ถือในมือพลาดไปถูกศีรษะแม่บาดเจ็บ

ผกก.กล่าวอีกว่า ภายหลังการสอบสวน จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา (บุพการีเกี่ยวข้องเป็นมารดา) จนเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือจิตใจมีอาวุธปืนแบบประกอบขึ้นเอง (ปืนปากกาและปืนอัดลม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนที่มารดากล่าวว่ามีการเสพและขายยาเสพติดในหมู่บ้านนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจและจับกุมผู้เสพมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ว่าคนมีสีเกี่ยวข้องนั้น ก็จะทำการตรวจสอบ และหากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ ซึ่งจะเก็บชื่อที่อยู่คนแจ้งไว้เป็นความลับ