"บิ๊กโจ๊ก" ปิดคดี หนุ่มบุรีรัมย์กลับจากเยอรมันถูกเผาปริศนาคาโรงเรียน พบป่วยซึมเศร้ามานาน พ่วงอาการทางจิต พร้อมผลชันสูตรแพทย์

วันที่ 29 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ต.ค.65 เวลาประมาณ 20.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาน รอง ผบ.ตร.ได้นั่งเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาคม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เพื่อมาคลี่คลายคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ กรณีหนุ่มบุรีรัมย์กลับจากเยอรมันแล้วถูกเผาปริศนาในโรงเรียนแห่งหนึ่งเมื่อต้นเดือนตุลาคม

ที่ห้องประชุมในโรงเรียนเมืองตลุงฯ มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น แพทย์ที่ชันสูตรฯ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมแถลง พร้อมเชิญครอบครัวและญาติของนายธนทัต จันทร์แก อายุ 23 ปี ชาว ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.มาร่วมรับฟัง หลังจากก่อนหน้านี้ บรรดาญาติต่างติดใจการเสียชีวิต คิดว่าน่าจะเป็นการฆากรรมมากกว่าการทำร้ายตัวเอง และไม่ยอมเผาศพผู้ตาย จนกว่าคดีจะคลีคลายหรือได้คำตอบที่ชัดเจนถึงสาเหตุการตาย

ในการแถลงสรุปคดีซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ และประชาชนให้ความสนใจ จึงได้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.เจตน์สกฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย เรงดำเนินการตรวจสอบ พิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากกรณีดังกล่าวโดยด่วน

จากการสอบสวนทุกประเด็นรอบด้านพบว่า วันที่ 7 ต.ค.65 ผู้ตายเดินทางกลับจากประเทศเยอรมัน ซึ่งไปอยู่กับแม่ได้ 3 ปี จากนั้นได้เดินทางไปเที่ยวที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะกลับไปที่บ้านภรรยาที่ อ.ประโคนชัย ที่เกิดเหตุ ในวันที่ 9 ต.ค.65

บิ๊กโจ๊กแถลงปิดคดี หนุ่มบุรีรัมย์โดนเผา ชี้จบชีวิตตัวเองหลังสืบทุกประเด็น
ในวันเดียวกัน ช่วงเย็นได้มีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิต มีอาการเหม่อลอย และเห็นผู้ตายถือขวด คาดว่าบรรจุน้ำมันที่ผู้เสียชีวิตไปซื้อมาจากปั๊มน้ำมันแบบหยอดเหรียญ ซี่งอยู่ใกล้บ้านของผู้เสียชีวิต จากนั้นผู้เสียชีวิต ได้เดินไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุเพียงลำพัง ก่อนจะเกิดเหตุพบศพถูกเผาดังกล่าว

จากผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย แพทย์ระบุว่า ผู้ตายมีร่องรอยถูกไฟไหม้ตลอดช่วงลำตัว และด้านหลังของศพ ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใดจากการถูกทำร้ายหรือถูกกระแทกจากของแข็งมีคมและไม่มีคมแต่อย่างใด

สาเหตุการตายเกิดจากไฟไหม้หลอดลมจนขาดอากาศหายใจ คาดว่าผู้ตายจะใช้น้ำมันราดตัวเองในท่านั่ง ก่อนจุดไฟเผาตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งจากการสืบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ผู้เสียชีวิต มีปัญหาการป่วยด้วยอาการซึมเศร้ามาเป็นเวลานาน รวมถึงมีอาการทางจิตเนื่องจากผลข้างเคียงจากการใช้ยาเสพติด ต้องไปปรึกษาแพทย์และทานยารักษาอาการ

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีปัญหากับภรรยาซึ่งเกิดอาการหึงหวงระหว่างคู่รัก และมีความขัดแย้งในครอบครัวเป็นประจำ เนื่องจากถูกพูดถึงเกี่ยวกับอาการป่วย และถูกตักเตือนในเรื่องของการใช้เงินเป็นจำนวนมาก ประกอบกับผู้เสียชีวิตได้มีการโพสต์ข้อความตัดพ้อเกี่ยวกับชีวิตของตัวเองผ่านเฟชบุ๊ก คาดว่าจะวเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว

ขณะที่ภรรยาผู้ตาย ได้ออกมาระบุหลังการแถลงว่า ส่วนหนึ่งรู้สึกน้อยใจจากคำแถลงของตำรวจ เพราะดูเหมือนว่าตนเองจะเป็นต้นเหตุหลัก แต่ยอมรับว่าได้มีการส่งข้อความแช็ตกับสามีแบบนั้นจริง เป็นการพูดเล่น ส่วนหนึ่งลืมคิดไปว่าสามีไม่ปกติ อาจมีความไปได้ ทั้งนี้ต้องยอมรับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่

สำหรับศพผู้เสียชีวิตซึ่งก่อนหน้านี้ครอบครัวไม่ยอมเผาจนกว่าคดีจะคลี่คลาย ซึ่งคาดว่าจะมีการฌาปนกิจศพภายใน 2-3 วันนี้