"แอน จักรพงษ์" สตรีข้ามเพศไทยคนแรก ซื้อกิจการ MUO ต่อไปสาวข้ามเพศ-แต่งงาน เข้าประกวดได้

วันที่ 27 ต.ค. 65 "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" เจ้าของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงประกาศคว้าถือครององค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization แต่เพียงผู้เดียว ทั้ง Miss Universe, Miss USA, Miss Teen USA รวมถึงธุรกิจ ตราสินค้า เครื่องหมายการค้าทั้งหมด

พร้อมผลักดัน Soft Power 5 ด้าน จากประเทศไทยไปสู่ทั่วโลก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย

การประกาศเข้าถือครองกิจการ รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนกติกาการเข้าประกวดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ มีจุดมุ่งหมายหลักในการยกระดับคุณสมบัติของผู้เข้าประกวดให้มีความสอดคล้องกับเจตนารมณ์ขององค์กร

รวมทั้งอยากให้จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สที่เมืองไทยทุก ๆ 2 ปี พร้อมกันนี้ สาวข้ามเพศ หรือผู้หญิงแต่งงานแล้ว ต่อไปจะสามารถเข้าประกวดบนเวทีนี้ได้ เพี่อความเท่าเทียมของผู้หญิง

โดยแผนการดำเนินงานเพื่อเสริมสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ โดยใช้จุดแข็งของแบรนด์ MISS UNIVERSE ต่อยอดด้วยการเปิดตัว MU Lifestyle ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจเฉพาะเพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ภายใต้องค์กรนางงามจักรวาล พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์ของแบรนด์ MISS UNIVERSE อันทรงคุณค่า และช่วยเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ของเจเคเอ็น เพื่อส่งมอบตัวเลือกสินค้า ความบันเทิง และโอกาสทางธุรกิจ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของเจเคเอ็นอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าถือครองลิขสิทธิ์และธุรกิจขององค์กรนางงามจักรวาล ได้ร่วมทำงานกับทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ชั้นเลิศในการเข้าถึงผู้คนทั่วโลก รวมไปถึงการสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เพื่อเป็นการต่อยอดคุณค่าแห่งแบรนด์ MISS UNIVERSE

การผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ลิขสิทธิ์แบรนค์ MISS UNIVERSE จะเป็นกลยุทธ์สำคัญ

ทั้งนี้ไม่เพียงแค่สานต่อคุณค่าอันยาวนานของเวทีประกวดนางงามที่มีความหลากหลายและน่าภาคภูมิใจ แต่เจเคเอ็นจะมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แบรนด์ MISS UNIVERSE และองค์กรนางงามจักรวาลให้เกิดการพัฒนามากยิ่งขึ้นไป