"ชูวิทย์" แฉทุนจีนสีเทาเกลื่อนทั่วไทย ส่งใต้โต๊ะเอื้อ ตร. และเป็นท่อน้ำเลี้ยงพรรคการเมือง เตรียมส่งหลักฐานลับให้ "บิ๊กโจ๊ก" ลงดาบ

วันที่ 26 ต.ค. 2565 จากกรณีที่ตำรวจนครบาลนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง จินหลิง และ LEELA ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยพบว่าเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน จำนวนกว่า 200 คน ในร้านยังพบยาเสพติดหลากหลายชนิดอีกเป็นจำนวนมาก

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ตั้งโต๊แถลงข่าวแฉเพิ่มอีกว่า สถานบันเทิงแบบนี้จะรับลูกค้าที่เป็นคนจีนเท่านั้น มีการรับฝากยาเสพติดที่เสพไม่หมด ไม่ต้องเสี่ยงเจอด่านตรวจตำรวจ อีกทั้งสถานบันเทิงดังกล่าวไม่ได้เป็นแค่เพียงผับ แต่ยังเปิดเป็นบ่อนการพนันด้วยด้วย แถมยังนำน้ำดื่ม สุรา บุหรี่ นำเข้ามาจากประเทศจีน จ้างคนจีนเป็นเด็กเสิร์ฟ จึงเรียกสถานบันเทิงประเภทนี้ว่า “ผับศูนย์เหรียญ” คือ เจ้าของเป็นคนจีน ของทุกอย่างมาจากประเทศจีนหมด เข้ามาทำธุรกิจสีเทาอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย เรียกว่าไม่เกรงใจคนไทยเลยแม้แต่น้อย เพราะนายทุนจีนชอบจ่ายหนักให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เลยสามารถเปิดธุรกิจสีเทาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ทราบมีอยู่ในย่านรัชดาภิเษก สุทธิสาร ห้วยขวาง พระราม 2 และพัทยา

ขบวนการเหล่านี้ มีเจ้าพ่อเมืองหลวงเป็นนักการเมืองใหญ่ให้ความคุ้มครอง ทำหน้าที่หาเงินสีเทาเพื่อเอาไปให้กลุ่มการเมือง เพื่อเป็นทุนในการใช้เลือกตั้งครั้งต่อไป

นายชูวิทย์ มีข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการนายทุนจีนสีเทาและคนรับเงินผลประโยชน์ที่ตำรวจต้องรู้ไว้เพื่อปราบปราม โดยจะนำข้อมูลดังกล่าวให้แก่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับโทรศัพท์สายตรงถึงพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เพื่อขอให้ช่วยปราบปรามกลุ่มนายทุนจีนธุรกิจสีเทา ซึ่งพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ก็ตอบรับ ยินดีนำข้อมูลของนายชูวิทย์ไปตรวจสอบ และยืนยันจะดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ ยังเสนอแนะให้ตั้งศูนย์ปราบปรามนายทุนจีนธุรกิจสีเทาอย่างจริงจัง คือ ให้ตรวจสอบกลุ่มนายทุนชาวจีนที่เป็นตัวหลัก ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และประสานกับประเทศจีนเพื่อขอประวัตินายทุน และชาวจีนที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป จะเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจ ก่อปัญหาสังคม และก่อปัญหาอาชญากรรมแก่ประเทศชาติ

ก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เคยออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า มีนายทุนคนจีนที่เดินสายสีเทาจำนวนมาก มาลงทุนเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา จัดให้มีปาร์ตี้ยาเสพติด และเปิดบ่อนการพนัน กระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี