โผล่อีกแล้ว! สาวซื้อหอยแครงจากตลาดนัดวัดไร่ขิง ที่นครปฐม เจอคล้าย "มุกเมโล" ขณะเคี้ยวในปาก ผู้ใหญ่ทักเจอไข่มุกในหอยวันพระจะดวงเฮง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา น.ส.สิริลักษณ์ ลีเลิศ อายุ 28 ปี และ นายเอกชัย บุญมี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหาร ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบไข่มุกเม็ดสีขาว ๆ คล้ายไข่มุกเมโล ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้ จำนวน 1 เม็ด หลังกำลังกินหอยแครงลวกจิ้ม แล้วเคี้ยวเจอ

 

 

ทั้งคู่ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพค้าขายหมูย่าง ไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่วสูตรโบราณ ตามตลาดนัด ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปที่ตลาดนัดใหญ่ภายในวัดไร่ขิง จ.นครปฐม จากนั้นได้แวะไปที่ร้านอาหารทะเลสด โดยซื้อหอยแครงมาจำนวน 1 กิโลกรัม ราคา 200 บาท จากนั้นได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักและเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นจนช่วงสายของวันที่ 24 ต.ค. ได้นำหอยแครงที่ซื้อมา 1 กิโลกรัมออกมาจากตู้เย็นนำมาล้างน้ำและทำการลวก จากนั้นได้มานั่งกินข้าวกับครอบครัวในช่วงเที่ยง เวลา 12.30 น. ที่บ้าน แต่ขณะที่นำหอยแครงตัวหนึ่งออกจากเปลือกหอยจิ้มน้ำจิ้มและกินเข้าไป จังหวะที่กำลังเคี้ยวนั้นไม่รู้ว่ามีเม็ดอะไรแข็งมาก กัดไปอย่างแรง จึงนำออกจากปากมาดู พบมีลักษณะคล้ายมุกสีขาว ๆ กลม ๆ และแข็งมาก จึงได้ค้นหาในโซเชียลและกูลเกิ้ล พบว่า มีข่าวพบไข่มุกเมโลในหอยแครง ตนจึงคิดว่าเป็นไข่มุกเมโลในหอยแครงเช่นเดียวกัน

 

 

คุณสิริลักษณ์ เล่าต่อว่า หลังจากที่หาข้อมูลที่ปรากฏตามข่าวที่พบภายในหอยแครง หรือ เจอไข่มุกเมโลในหอยแมลงภู่และในหอยหวาน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของตนเองที่เก็บไว้ ตนจึงได้นำไปให้ญาติผู้ใหญ่ และคนเฒ่าคนแก่ได้ดู ต่างก็พูดในลักษณะเดียวกันว่า พบไข่มุกในหอย ตรงกับวันพระ 14 ค่ำ เป็นของดี จะมีโชค และดวงเฮง ซึ่งตนจะเก็บไข่มุกนี้เอาไว้ จะนำไปเลี่ยมใส่กรอบไว้ แต่ถ้ามีคนสนใจเข้ามาตรวจสอบดูว่า ของตัวเองนั้น ใช่มุขเมโลหรือไม่ ตนก็ยินดี หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ตนมีความตั้งใจที่จะเก็บไว้แบบนี้แหละเพราะเชื่อว่าจะดวงเฮง เพราะเห็นแต่ในข่าวว่าเจอไข่มุกเมโลในหอย ไม่คิดว่าวันนี้ตนจะเป็นผู้เจอและเป็นรายแรกที่เจอในจังหวัดราชบุรี