ชาวบ้านสิงห์บุรี ร้องไห้โฮโผกอด "บิ๊กตู่" บอกลำบากมาก ขอช่วยเยียวยา ด้าน "บิ๊กตู่" สั่งการทันที จี้เร่งช่วยเหลือ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางต่อมาที่วัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหาย โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวชี้แจงว่า น้ำไหลลงจากที่สูงลงที่ต่ำ น้ำมันมาเร็วมาก ก่อนจะเอามือทุบไปที่อกขอเป็นกำลังใจให้

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำท่วมถนน ส่วนหนึ่งก็ต้องทยอยเอาน้ำที่เหลือออกไป ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า ห่วงพระใหญ่ นายกรัฐมนตรี จึงบอกว่าแม่น้ำน้อยแต่น้ำไม่น้อยเลย จึงเรียกเสียงหัวเราะให้กับประชาชน และนายกฯมาเยี่ยมก็ดีใจ

นายกฯกล่าวต่อว่า รู้ความคาดหวังของทุกคน และนำมือทำอก นายกฯก็เจ็บปวด ก่อนที่จะถามชาวบ้านว่าน้ำท่วมสูงหรือไม่ ว่ายน้ำเป็นหรือไม่ ประชาชนจึงบอกว่าคนแม่น้ำว่ายน้ำเป็นทุกคน นี่คือสิ่งที่เราเดือดร้อนด้วยกัน

ทั้งนี้ มีประชาชนระบุว่าน้ำท่วมนาทำให้นายกรัฐมนตรี หันมาสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดูเรื่องของการเยียวยา ก่อนจะย้ำว่า ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลอะไรที่เป็นระเบียบเราเร่งอยู่แล้ว ก่อนที่จะกล่าวติดตลกว่ากำลังผลิตเงินอยู่

ขณะเดียวกันมีป้าคนนึงเข้ามาร้องไห้กับนายกแล้วบอกว่าเดือดร้อนมากเลย นายกฯจึงบอกว่าเดี๋ยวดูแลเยียวยาให้ อาจจะพอบรรเทาได้บ้าง ขอให้เข้าใจว่าสาเหตุท่วมจากอะไร เดี๋ยวจะไปสำรวจให้การช่วยเหลือ ตนรู้ว่าลำบาก แต่อย่าลืมว่า 16 ปีที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง สภาพอากาศ ปริมาณฝน แต่เราก็จะดูแล ก่อนที่จะสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดให้เร่งยาวๆประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนมาร้องเรียนว่าที่บ้านท่วมหนักมาเลย ลำบาก มีคนแก่ป่วยติดเตียงด้วย ซึ่งนายกฯจึงบอกว่าเขากำลังระบายน้ำมาจากข้างบน ก่อนที่จะหันไปหาผู้ว่าราชการจังหวัด "เฮ้ย คนป่วยติดเตียงไปรับออกมา เดี๋ยวไปรับออกมา อยู่ในนั้นไม่ได้ ปล่อยคนติดเตียงไม่ได้ เฮ้ย ก่อนจะย้ำว่าไม่ได้ไม่ได้ "

นายกรัฐมนตรี ยัวถ่ายภาพกับข้าราชการแต่ละหน่วยงานที่เดินทางมาให้การต้อนรับ ซึ่งมีชาวบ้านตะโกนให้นายกสู้ๆ ซึ่งนายกตอบกลับว่า "ได้ยินแบบนี้ สู้ สู้จนตาย"