ภารกิจสำเร็จ! "โตโน่" ว่ายน้ำไป-กลับ น้ำโขง ขณะที่ยอดบริจาคทะลุ 63 ล้านบาท ด้านผู้จัดการแจงวิธีจัดสรรเงินบริจาค

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดารานักร้องนักแสดงชื่อดังสามารถว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงและว่ายกลับมาได้สำเร็จอย่างปลอดภัย ท่ามกลางคลื่นมหาชนจำนวนมากทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาวมาคอยให้กำลังใจอย่างล้นหลามโดยเฉพาะแฟนคลับชาวไทยต่างพร้อมใจกันมานั่งรอให้กำลังใจโตโน่จนแน่นตลิ่งตลอดแนวทำให้การจราจรบนถนนสุนทรวิจิตร ที่เป็นถนนเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม รถติดเป็นอัมพาธไปทันทีทั้งช่วงเช้าที่โตโน่ เริ่มทำพิธีรำบวงสรวงพ่อปู่พญานาคก่อนลงว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปยังฝั่งลาว  และช่วงบ่ายที่ต่างคนต่างพากันมานั่งรอโตโน่ว่ายน้ำกลับจากฝั่งลาวอีกครั้งหนึ่ง โดยทุกคนต่างร้องตะโกนให้กำลังใจโตโน่ตลอดเวลา จนกระทั่งโตโน่สามารถว่ายน้ำกลับจากฝั่งลาวได้สำเร็จ

 

โตโน่สามารถทำเวลาในการว่ายน้ำได้เร็วกว่าเวลาที่ทางทีมงานได้คาดการณ์ไว้ ทั้งขาไปและขากลับ โดยใช้เวลาว่ายน้ำเพียง 1 ชั่วโมงจากที่ทีมงานได้คาดการณ์ไว้ว่าอาจจะต้องใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง 30 นาที ขณะที่ยอดบริจาคเข้าบัญชีในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 12.50 น. เป็นจำนวนเงิน 63,112,584 บาท ซึ่งเกินกว่ายอดที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 16 ล้านบาทไปเป็นจำนวนมาก

 

นางสาวนลินธรณ์  รัตนวรางกูร  ผู้จัดการส่วนตัวของโตโน่ เปิดเผยถึงแนวทางการจัดการเงินที่ได้รับบริจาคในกิจกรรมในครั้งนี้ว่า  โครงการจะมี มูลนิธิ เทใจ เป็นตัวกลางในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ตามความต้องการของทั้งสองโรงพยาบาล ทั้งโรงบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ตามที่ทั้งสองโรงพยาบาล ได้นำเสนอแสดงความต้องการไว้ โดยทางมูลนิธิจะเป็นผู้ทำหน้าที่จัดซื้อให้ ในราคาที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้อุปกรณ์ได้มากที่สุด และมีคุณภาพดีที่สุด ตามความต้องการสูงสุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงินบริจาคที่ได้รับมา  โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะปิดรับเงินบริจาคในวันที่  31 ตุลาคม 2565 ซึ่งตอนนี้ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ประมาณ หกสิบกว่าล้านบาทซึ่งทางทีมงานต้องขอ ขอบคุณผู้บริจาค และทุกหน่วยงานที่ได้มอบประโยชน์สูงสุด ให้กับทั้งสองโรงพยาบาล รวมถึงประชาชนที่มาใช้บริการทั้งสองโรงพยาบาล