"ชัยวุฒิ" ไม่ทราบกระแสข่าว "หมดลุงตู่สู่ลุงป้อม" แต่ยืนยันยังสนับสนุน "ประยุทธ์" ทำงานต่อ เชื่อผลงานจะทำให้ประชาชนยอมรับในการเลือกตั้งรอบหน้า

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฎิเสธไม่ทราบกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมกลไก "หมดลุงตู่สู่ลุงป้อม" ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยระบุ ต้องมีการพูดคุยกันและควรสอบถามกรรมการผู้บริหารพรรค แต่เบื้องต้นยังไม่ได้มีการประชุมหรือพูดคุยกันในเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นพรรคหลักของรัฐบาล และสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำงานเพื่อประชาชน และตนก็เชื่อว่าผลงานของรัฐบาลจะเป็นตัวสำคัญที่นำไปสู่การเลือกตั้งและประชาชนยอมรับ โดยความสำเร็จของการเลือกตั้งก็จะมาจากการทำงานของรัฐบาล ดังนั้น อย่าไปคิดเรื่องการเมือง แต่ต้องเร่งทำงานเพื่อประชาชนให้ดีที่สุด

 

ส่วนการเปิดนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ก็คือการเร่งทำงาน ทุกอย่างที่ทำไปคือนโยบายของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น จึงขอให้ดูที่ผลงานและสิ่งที่รัฐบาลทำ เชื่อว่า ทุกคนจะเข้าใจ

 

"วันนี้หากให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล สถานการณ์ในประเทศทุกอย่างกำลังดีขึ้น ทั้งการพัฒนาการโครงสร้างพื้นฐาน การแก้กฎหมาย การปรับปรุงหลายอย่างที่ทำให้บ้านเมืองทันสมัยขึ้น"

 

เมื่อถามว่ากลไก "หมดลุงตู่สู่ลุงป้อม" เป็นการออกมาเพื่อหยั่งเสียงประชาชนหรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้ำว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ นักการเมืองย่อมมีการแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งถือเป็นความคิดที่แตกต่างหลากหลาย แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ผู้บริหารพรรคและผู้ใหญ่ในพรรคต้องพูดคุยกัน ส่วนตัวมองว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป และยังไม่เห็นว่า มีใครคุยกันเรื่องนี้ แต่ทุกคนมุ่งมั่นทำงานและยังรักสามัคคีกัน เพื่อให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ เชื่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานแก้ไขปัญหาได้ดี

 

ขณะที่ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ พรรคก็จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงแคนดิเดตนายกฯ แต่ทุกวันนี้ยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ