"อนุทิน" คารวะ "โตโน่" เป็นวีรบุรุษของคนไทย พร้อมชวนคนไทยดันยอดบริจาคทะลุ 100 ล้านบาท ทิ้งท้ายแซวโตโนเตรียมทีมหมอเก้อเลย!!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นเวทีชื่นชมความสำเร็จโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ที่ "โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ว่ายข้ามแม่น้ำโขงสำเร็จ

โดยนายอนุทินเปิดเผยว่า ปลื้มปิติที่ได้เห็นวีรบุรุษของเรา คือโตโน่ ที่ได้ทำสิ่งที่เป็นคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมืองของเรา ตั้งแต่เช้าก็ได้รับทราบว่ามีงานอยู่ที่นี่ รับทราบว่าทางน้องโตโน่ยินดีที่จะเป็นฮีโร่ของเรา ในการรณรงค์หา ปัจจัยหาทุน มาพัฒนาโรงพยาบาลของจังหวัดนครพนม และที่แขวงคำม่วน ของสปป.ลาว เป้าหมายตอนแรก 6 ล้านบาท ตอนนี้เกินมานิดเดียว 57 ล้านบาทแล้ว

พร้อมเชิญชวนพี่น้องเฮมากๆ ให้ยอดบริจาคอาจทะลุ 100 ล้านบาท สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จะทำให้คนไทยของเรามีความสุขในช่วงนี้ มีความรู้สึกว่า ในที่สุดแล้ว พวกเราไม่ได้เกลียดกัน ไม่ได้แตกความสามัคคีกันเลย เราพอนึกถึงเพื่อนร่วมชาติ เราก็พร้อมสละสิ่งที่เรามีอยู่มาช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติทุกคน ผมกราบเรียนทุกท่านว่าโรงพยาบาลนครพนม ก็จะได้รับทุนจากการบริจาคของโตโน่ในนามของคนไทยทุกคน เราจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับชาวนครพนม และเพื่อนบ้านของเรา ตลอดจนประชาชนคนไทยในจังหวัดใกล้เคียงที่จะได้รับการดูแลทางด้านสุขภาพที่ดีที่สุด

ท้ายที่สุดนายอนุทิน ของเป็นตัวแทนรัฐบาลในการขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในโครงการจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พร้อมทั้งทิ้งท้ายชมว่าโตโน่ฟิตปั๋งมาก เตรียมทีมหมอเก้อเลย และขอให้โตโน่เป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป