ปลื้มไม่ไหว! ชาวนครพนมเผย นักท่องเที่ยวแห่ชม "โตโน่" ว่ายน้ำข้ามโขง ทำโรงแรมถูกจองเต็มยาว

วันที่ 22 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากการที่นักร้องและนักแสดงหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" ได้จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในโครงการ "One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" โดยจะมีการว่ายข้ามแม่น้ำโขงจากบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ข้ามไปขึ้นฝั่งที่บริเวณวัดพระธาตุศรีโคตรบอง เมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อหาเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือโรงพยาบาลสองแห่งคือโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วนของ สปป.ลาว ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 ต.ค. 65) ได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาจับจองโรงแรมที่พักเพื่อคอยเข้าร่วมกิจกรรมกับโตโน่ในวันนี้ (22 ต.ค.65) อย่างแน่นขนัด โดยมีการจับจองที่พักตามโรงแรมต่าง ๆ เต็มแทบทุกโรงแรม

ด้านนางสาว นลินภัสร์ ทวยจันทร์ พนักงานโรงแรมแลด์มาร์ค ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าลานพญาศรีสัตตนาคราช เปิดเผยว่า ห้องพักของโรงแรมที่มีกว่า 30 ห้อง ได้ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มก่อนวันงานติดต่อกันหลายวันแล้วและห้องพักที่นี่ก็จะถูกจองเต็มไปจนถึงวันอาทิตย์เลยทีเดียว

ส่วนพนักงานของโรงแรมที่โตโน่เข้าพัก เปิดเผยว่า ห้องพักของโรงแรมก็ถูกนักท่องเที่ยวจองพักเต็มหมดทุกห้อง โดยปกติช่วงนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากอยู่แล้ว แต่เมื่อมีกิจกรรมของโตโน่ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีก ส่วนกิจกรรมที่โตโน่จะว่ายน้ำในวันนี้นั้น ก็รู้สึกเป็นห่วงเหมือนกันเนื่องจากต้องว่ายน้ำท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว แต่ก็มีความเชื่อมั่นว่าโตโนจะทำได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีทีมงานรักษาความปลอดภัยที่ดีพอสมควรและมีการเตรียมงานมาอย่างดี