"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่คุย "หม่อมอุ๋ย" ร่วมทีมเศรษฐกิจ พปชร. ปัดแตกคอปมนาฬิกา สั่งเข้มคดีฉกปืนและยาเสพติด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล เสนอให้ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ ว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกับหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร และไม่รู้จะมาหรือไม่ แต่ยอมรับว่า เก่งอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา
 
นอกจากนี้ยังยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร ยังดีกัน พูดคุยกันโดยตลอด แม้หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร จะให้ข้อมูลต่อ ป.ป.ช.ว่านายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนของพลเอกประวิตร ไม่ได้มีมรดกเป็นนาฬิกาหรู โดยพลเอกประวิตร ระบุว่าหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะเป็นมรดกของนายปัฐวาท และไม่ได้ลงในบัญชีมรดก อีกทั้งไม่มีใบสำคัญต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องของมรดกที่ให้ลูก การเอามาให้ยืม จึงไม่ใช่ปัญหา โดยผู้จัดการมรดก ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่าง

เมื่อถามย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างพลเอกประวิตร กับหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร มีปัญหากันหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี"
 
ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดปล้นของกลางทั้งยาเสพติดและปืนของเจ้าหน้าที่ ที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ว่า ขณะนี้จับตัวได้แล้ว ส่วนมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น จะเร่งดำเนินการทั้งหมด
 
ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้เกิดความโปร่งใส ซึ่งทุกครั้ง ที่มีการสั่งให้ดำเนินการเรื่องยาเสพติดก็สามารถจับกุมได้ทุกที่ ทุกครั้ง รวมถึงขยายผล ป้องกัน ให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย เพราะยาเสพติดเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ