หัวหมอ! ชายลักถังก๊าซหุงต้ม ตามบ้านเรือน-ร้านค้า ก่อนเติมก๊าซ ตระเวนขายส่ง บวกค่าบริการถังละ 70 บาท

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสกลนคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.อำนาจ แก้วน่าน รอง ผกก.สส. สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.บัญชา โสชารี สว.สส.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมชุดสืบสวนแถลงผลการจับกุมตัว นายเอกวัฒน์ ผาสุข อายุ 31 ปี ชาว อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ในข้อหาลักทรัพย์

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายทั้งชาวบ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายว่าถูกลักขโมยถังก๊าซหุงต้ม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร จึงดำเนินการออกจับกุมตัวด้วยการไล่แกะรอยจากกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่า นอกจากผู้ต้องหาจะออกตระเวนลักถังก๊าซหุงต้มขนาดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครสกลนครแล้ว ยังไปลักถังก๊าซหุงต้มกลางวันแสก ๆ ในศูนย์การค้ากลางเมือง ตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

ล่าสุดถูกจับกุมตัว พร้อมพาไปชี้จุดขโมยและจุดซุกซ่อนถังก๊าซหุงต้ม ซึ่งจากการให้การก็ทราบว่า ถังก๊าซหุงต้มที่ได้มาจะมาลอกสติ๊กเกอร์ที่ถังออก แล้วหาโอกาสขายเป็นมือสอง พร้อมกับนำถังที่ลักขโมยมาไปเติมก๊าซและวิ่งส่งตามบ้านร้านอาหารทั่วไป คิดค่าบริการถังละ 70 บาท ลักษณะเดียวกับร้านให้บริการเติมก๊าซปลีกย่อยทั่วไป

ด้านคุณอ้อ เปิดเผยว่า วันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา กำลังจะลงมาทำกับข้าว เตรียมขายในตอนเช้า ปรากฏว่าถังกีาซหุงต้มหายไป ทำให้ตนเองรู้สึกตกใจมาก เพราะเป็นการซ้ำเติมประชาชนในยุคที่ขายของลำบากแบบนี้ ทั้งนี้ราคาถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม ราคาเกือบ 4,000 บาท แล้วจะหาเงินที่ไหนไปซื้อใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็วและเป็นที่พึ่งของประชาชน พร้อมกับดีใจจะได้ถังก๊าซหุงต้มคืน